BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh:

Tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh 

Cập nhật ngày: 23/11/2020 - 10:20

BTNO - Ngày 22.11, Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh với chủ đề “kỹ năng lựa chọn ngành nghề phù hợp”.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 em học sinh, phụ huynh học sinh của các trường THCS trên địa bàn thành phố. Tham dự chương trình, các em học sinh được nghe thạc sĩ tâm lý Cao Thuỳ Trang (đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ, tư vấn về các phương pháp lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Trong đó, thạc sĩ tâm lý khuyên các em nên lựa chọn ngành nghề lựa trên 3 yếu tố chính: xác định nghề nghiệp tương lai; loại bỏ những vấn đề sai lầm khi chọn nghề; xác định bản thân mình phù hợp với ngành nghề nào và tìm hiểu nhu cầu nghề nghiệp của xã hội.

Thạc sĩ tâm lý Cao Thuỳ Trang trao đổi với học sinh về cách lựa chọn nghề phù hợp với bản thân.

Thạc sĩ  Cao Thuỳ Trang cho biết, việc lựa chọn những ngành nghề phù hợp là điều rất quan trọng vì công việc là một phần quan trọng của cuộc sống của mỗi người. Việc chọn lựa nghề nghiệp không phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực như thất nghiệp, không phát triển được nghề nghiệp, lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức...

Vì vậy, để xác định bản thân mình phù hợp với ngành nghề nào, các bạn học sinh hãy bắt đầu từ sở thích, tính cách và điều kiện của mình. Chọn ra những nghề nào thích hợp nhất để nghiên cứu và tìm hướng đi đúng đắn trong học tập, chọn trường đại học, trường nghề phù hợp với bản thân.

Thạc sĩ tâm lý Cao Thùy Trang cũng lưu ý, các em học sinh nên tìm hiểu kỹ các chương trình đào tạo của các trường để có sự chọn trường, chọn ngành cho phù hợp; cần sớm trang bị các kỹ năng về vi tính, ngoại ngữ và các kỹ năng sống cần thiết khác… Điều này sẽ giúp các em gặp nhiều thuận lợi trong quá trình học tập và tìm kiếm việc làm sau này.

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích