BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức Công đoàn phải là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động 

Cập nhật ngày: 25/07/2019 - 22:16

BTNO - Sáng 25.7, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2019).

Đến dự có ông Bùi Văn Cường- Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía lãnh đạo Tây Ninh có ông Phạm Viết Thanh- Bí thư Tỉnh uỷ, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.

Ngày 28.7.1929, Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ được thành lập là mốc son chói lọi trong lịch sử phong trào công nhân và công đoàn Việt Nam. Trải qua nhiều giai đoạn của lịch sử cách mạng, Công đoàn Việt Nam ở mỗi thời kỳ có một vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng khác nhau. Đội ngũ công nhân viên chức, người lao động đã đẩy mạnh sản xuất, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; nhiều công nhân viên chức, người lao động tiêu biểu được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động, là những tấm gương sáng trong học tập, lao động sản xuất và chiến đấu.

Trải qua 12 kỳ đại hội, tổ chức Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiêp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh Võ Văn Dũng ôn lại truyền thống 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn tỉnh Tây Ninh không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt là tổ chức và tham gia tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, luyện tay nghề, thi thợ giỏi… Thông qua các phong trào, các cấp công đoàn đã động viên cán bộ, công chức, viên chức, lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng vào thực tiễn công tác đem lại hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Cường- Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn thế giới, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp công đoàn, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động của tỉnh Tây Ninh góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển địa phương.

Ông Bùi Văn Cường- Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Để hoạt động công đoàn ở Tây Ninh tốt hơn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng tổ chức Công đoàn cần đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động và hoạt động thực chất hơn, phải xứng đáng là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ đoàn viên và người lao động; tập trung thực hiện nhiệm vụ chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn giỏi; xây dựng nguồn lực tổ chức công đoàn thực sự mạnh và đẩy mạnh hoạt động truyền thông.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh khẳng định những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Tây Ninh trên tất cả các lĩnh vực là minh chứng cho thấy vị trí, vai trò và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong tiến trình phát triển của đất nước và của địa phương.

Tuyên dương các Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2019.

Lãnh đạo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh cần tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục, vận động công nhân viên chức, người lao động học tập, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp và kiến thức pháp luật. Các cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại, giải quyết kịp thời những kiến nghị của người lao động và tổ chức công đoàn.

Nhân dịp này, 31 cán bộ công đoàn được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. LĐLĐ tỉnh tuyên dương 90 gương Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2019. Đây là những tấm gương sáng, điển hình trong việc tích cực hoạt động công đoàn, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn.

N.D