BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Trí Bình:

Tổ chức đại hội điểm Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở 

Cập nhật ngày: 09/03/2021 - 09:19

BTNO - Ngày 8.3, Hội LHPN xã Trí Bình (huyện Châu Thành) tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở điểm của tỉnh.

Tham dự đại hội có đại lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện, lãnh đạo địa phương và 100 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.700 hội viên phụ nữ trong xã.

Tại đại hội, đại biểu được nghe báo cáo một số thành tựu nổi bậc của phong trào phụ nữ xã trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, có thể kể đến các phong trào thi đua “Phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi” “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”; “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình”.

Từ các phong trào này đã có nhiều chị em khá hỗ trợ chị em nghèo có hoàn cảnh khó khăn về vốn, cây con giống, kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi… góp vốn xoay vòng, nuôi heo đất, tổ phụ nữ tiết kiệm, tổ mua sắm tiện nghi sinh hoạt gia đình…

Đại biểu phát biểu thảo luận tại đại hội.

Các phong trào trên đã mang lại hiệu quả thiết thực, hàng trăm phụ nữ được giúp đỡ, làm ăn hiệu quả góp phần kéo giảm hộ nghèo ở địa phương và đời sống chị em ngày càng được cải thiện.Thực hiện các đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ và nạn nhân bị tác động của tai nạn giao thông”, hội đã vận động hỗ trợ vốn, phương tiện, sinh kế cho 90 hộ phụ nữ.

Trong nhiệm kỳ qua, hội đã vận động trao tặng được 3 mái ấm tình thương. Ngoài ra các hoạt động an sinh xã hội như tặng quà, trao vốn, tặng học bổng… cho phụ nữ, học sinh nữ cũng thực hiện tốt. Tổng nguồn vận động thực hiện lên hàng tỷ đồng. Từ những hỗ trợ thiết thực, trong nhiệm  kỳ qua, hội đã giúp  23 hộ phụ nữ thoát nghèo.

Đại biểu biểu quyết bầu cử Ban chấp hành Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Với sự lãnh đạo của hội, hội viên phụ nữ địa phương tích cực trong các hoạt động xây dựng gia đình “không có tội phạm và tệ nạn xã hội” góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Từ thực tế thi đua, Hội đã biểu dương hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình.

Ban Chấp hành Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt và phát biểu trước đại hội.

Hội cũng chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, thu  hút hội viên, không ngừng đào tạo, bồi dưỡng lớp kế thừa. Nhiệm kỳ qua, hội đã giới thiệu 35 cán bộ, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét (đã kết nạp 16 chị).

Nhiệm kỳ 2016-2021, cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý chiếm tỷ lệ 60%; nữ tham gia cấp ủy đạt tỷ lệ 55% (so với nhiệm kỳ trước tăng 18,64%); nhiệm kỳ 2011-2016, nữ đại biểu HĐND đạt 41,7%, (so với nhiệm kỳ trước tăng 13,7%). Trong nhiệm kỳ mới hội cũng đề ra một số mục tiêu phấn đấu về nâng cao đời sống hội viên, phát triển kinh tế cũng như nâng cao thêm chất lượng hoạt động hội.

Đại hội đại biểu phụ nữ xã Trí Bình nhiệm kỳ 2021-2026 đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 9 người, bà Nguyễn Thị Dạ Thảo, tái đắc cử chức Chủ tịch Hội. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu chính thức dự đại hội cấp trên gồm 8 người.

Ngô Tuyết