BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức điểm bầu cử phụ trên đỉnh núi Bà Đen

Cập nhật ngày: 21/05/2021 - 15:30

BTNO - Gần 700 lao động ngoài tỉnh Tây Ninh đang công tác trên đỉnh núi Bà Đen sẽ bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại điểm phụ trên đỉnh núi vào ngày 23.5.2021.

Kỹ sư, công nhân làm việc trên đỉnh núi chuẩn bị kéo cờ, tổ chức điểm bầu cử vào ngày 23.5

Ông Trịnh Văn Hà- Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Mặt trời Tây Ninh (thuộc Tập đoàn Sun Group) cho biết, thời gian qua, Công ty đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền trong toàn thể kỹ sư, công nhân, người lao động đang thi công công trình trên đỉnh núi Bà Đen về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19. Vào “Ngày hội của toàn dân” - 23.5.2021, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, sẽ có một điểm bỏ phiếu phụ, thuộc điểm bầu cử xã Thạnh Tân (TP.Tây Ninh) ngay trên đỉnh núi dành cho 686 công nhân lao động (gồm kỹ sư, kiến trúc sư, quản lý, giám sát các công trình) được tổ chức ngay trên đỉnh núi. Hầu hết là những người đến từ các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Huế, Đà Nẵng, Vĩnh Long, Cà Mau… Còn lại, hơn 200 cán bộ - công nhân viên của Công ty Mặt trời sẽ bỏ phiếu tại điểm bầu cử thuộc phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh

Hiện tại, công ty đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả công nhân lao động thực hiện quyền bầu cử của mình trong ngày 23.5, đồng thời đảm bảo tốt quy định 5K tại khu vực bầu cử theo đúng quy định.

Anh Hồ Tĩnh - 28 tuổi, kỹ sư xây dựng, ngụ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cùng vợ vào Tây Ninh làm việc trên đỉnh núi hơn hai năm rưỡi. Đợt bầu cử này, anh chị được bỏ phiếu tại nơi làm việc trên đỉnh núi, anh Tĩnh không giấu nỗi xúc động: “Chúng em vui lắm, vì được công ty tạo điều kiện việc làm, chỗ ăn ở. Dịch bệnh phức tạp, chúng em cũng không có dịp về thăm quê, nhớ nhà, nhưng cũng phải chịu. Đợt bầu cử này, chúng em được bỏ phiếu trên đỉnh núi, em cảm thấy vui vì mình được thực hiện quyền công dân”.

Gần 700 công nhân, người lao động ngoài tỉnh sẽ được bỏ phiếu bầu cử trên đỉnh núi Bà Đen

Anh Nguyễn Trí Thức - 41 tuổi, kỹ sư giám sát công trình, ngụ huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, làm việc trên đỉnh núi từ tháng 10.2020 bày tỏ: “Từ ngày vào Tây Ninh đến giờ, tôi chưa trở lại quê nhà. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, tôi ở lại đây làm việc và đăng ký tạm trú tại Tây Ninh. Việc công ty phối hợp cùng địa phương tổ chức điểm bầu cử trên đỉnh núi rất hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho những người xa quê như chúng tôi được thực hiện quyền bầu cử của mình”.

Anh Nguyễn Văn Phu - 41 tuổi, kỹ sư xây dựng, ngụ quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, là người có thời gian công tác dài nhất (3 năm) so với đội ngũ công nhân, kỹ sư đang làm việc trên đỉnh núi Bà Đen. Anh nói: “Chúng tôi sẽ đọc kỹ tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên để bầu ra những người có tài, có đức, phục vụ cho đất nước, cho địa phương”.

Công tác ở lĩnh vực thiết kế sân vườn trên đỉnh núi, kiến trúc sư trẻ Nguyễn Khoa Quyết (28 tuổi, ngụ huyện Phú Lộc, Huế) cũng tranh thủ những lúc giải lao, dành thời gian xem qua tiểu sử ứng cử viên và các chương trình hành động của họ trên các panel và trang tin điện tử Tây Ninh. “Ðến ngày bầu cử, tôi sẽ xem lại một lần nữa trước khi bỏ phiếu”.

Thành phố Tây Ninh cơ bản bảo đảm tiến độ và sẵn sàng cho ngày 23.5. Hiện tại, thành phố có 124.478 cử tri, cùng 80 Tổ bầu cử; 8 Ban bầu cử. Tổng số ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố là 53, được bầu 32 đại biểu Phường xã có 65 Ban bầu cử, tổng số ứng cử viên đại biểu HĐND phường xã là 378, được bầu 231 đại biểu.

Tâm Giang