Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Tổ chức hội nghị “3 bình cử, 4 công khai” công dân trong độ tuổi nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 03/12/2019 - 10:11

BTNO - Đây là một trong những bước quan trọng nhằm đảm bảo tính công bằng, dân chủ của công tác tuyển quân.

Từ ngày 30.11 đến ngày 4.12.2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các phường, xã của thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị “3 bình cử, 4 công khai” đối với các công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Qua đó nhằm tuyển chọn, gọi những công dân có điều kiện tốt nhập ngũ vào quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2020 đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng pháp luật.

Công dân Dương Võ Phương Tài phát biểu ý kiến đồng ý sẵn sàng nhập ngũ.

Chiều 2.12, tại phường IV đã diễn ra hội nghị “3 bình cử, 4 công khai” đối với các công dân đủ điều kiện sức khỏe gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2020. Tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố và phường IV, đại diện các khu phố, các công dân đủ điều kiện sức khỏe gọi nhập ngũ và gia đình công dân.

Phường IV có 27 công dân đủ điều kiện sức khỏe gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2020, trong đó có 5 công dân tham gia nghĩa vụ CAND.

Sau khi công bố danh sách công dân đủ điều kiện sức khỏe gọi nhập ngũ, hội nghị cũng lắng nghe các ý kiến từ phía công dân và gia đình cũng như đại diện các khu phố về hoàn cảnh của các công dân, tâm tư, nguyện vọng của công dân, gia đình công dân.

Có 23 công dân và đại diện gia đình công dân phát biểu tình nguyện nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2020; 4 công dân phát biểu ý kiến xin tạm hoãn vì hoàn cảnh gia đình là lao động chính, có con nhỏ, cha mẹ bị bệnh.

Đây là một trong những bước quan trọng nhằm đảm bảo tính công bằng, dân chủ của công tác tuyển quân cũng như nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ trong quân đội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vương Anh Tuấn- Chủ tịch UBND phường IV, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường phát biểu động viên các gia đình tạo mọi điều kiện cho con em sẵn sàng lên đường nhập ngũ và đề nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường xem xét cụ thể hoàn cảnh gia đình các công dân xin tạm hoãn.

Phương Ngân