BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Luật gia tỉnh:

Tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015- 2020 

Cập nhật ngày: 23/06/2020 - 08:46

BTNO - Ngày 22.6, Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015–2020 và sơ kết công tác Hội 6 tháng qua. Tham dự hội nghị có bà Võ Thị Bạch Tuyết–Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Nam–Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh.

Hội Luật gia tỉnh hiện có 13 chi hội cơ quan cấp tỉnh, 9 Hội Luật gia cấp huyện/thị xã/thành phố và 45 chi hội cấp xã. Hiện có hơn 1.500 hội viên, trong đó 1.176 hội viên đã được cấp thẻ mới. Giai đoạn từ năm 2015–2020, các tổ chức hội và hội viên Hội Luật gia trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Hàng năm, Hội Luật gia tỉnh đã xây dựng và thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác, nhiều nội dung, mặt công tác được quan tâm. Việc góp ý các dự thảo luật và các văn bản quy phạm pháp luật khác có nhiều tiến bộ. Công tác tham gia tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và tư vấn giải quyết khiếu nại có chất lượng.

Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đạt nhiều kết quả. 5 năm qua, các tổ chức Hội đã phối hợp tuyên truyền pháp luật gần 42.000 cuộc. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là Hiến pháp năm 2013, Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống ma tuý, Luật Đất đai, Luật An toàn vệ sinh thực phẩm và các luật khác có hiệu lực trong từng năm.

Ông Nguyễn Hoàng Nam-Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Luật Gia tỉnh và các cấp hội được củng cố, kiện toàn theo nhiệm kỳ mới. Lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh và các cấp hội kịp thời nắm bắt thông tin chỉ đạo của Hội Luật gia Việt Nam, của cấp uỷ, chính quyền địa phương, triển khai thực hiện sát với thực tiễn địa phương, đơn vị. 

Bà Võ Thị Bạch Tuyết-thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, đánh giá cao những kết quả mà Hội Luật gia tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng; tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của các cấp hội và hội viên về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và các quan điểm chỉ đạo của Đảng trong Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị.

Các phong trào thi đua cần có chủ đề, khẩu hiệu, mục tiêu, chỉ tiêu thi đua thiết thực, cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của hội. Lãnh đạo Hội quan tâm, xây dựng, phát hiện và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; bảo đảm khen thưởng có tác dụng thực sự, làm cho thi đua có ý nghĩa thiết thực. Công tác khen thưởng phải nghiêm túc, đánh giá đúng thành tích, không nể nang…

Dịp này, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Phương Thảo