BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh Đoàn:

Tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi 

Cập nhật ngày: 24/11/2021 - 09:15

BTNO - Sáng 2311, tại hội trường Tỉnh uỷ, Tỉnh Đoàn tổ chức vòng chung kết Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn năm 2021.

Anh Nguyễn Tiến Tân-Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn trao bằng khen và chúc mừng thí sinh Lâm Thế Trường đoạt giải nhất Hội thi.

8 thí sinh có số điểm cao nhất trong vòng sơ khảo, tham gia tranh tài ở vòng chung kết. Đây là các cán bộ đoàn năng nổ, có năng khiếu trong thực hiện công tác tuyên truyền.

Tại hội thi, mỗi thí sinh trình bày phần báo cáo chuyên đề với các nội dung được giới trẻ quan tâm hiện nay như Tuổi trẻ Tây Ninh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống;

Những giải pháp, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy của Đoàn Thanh niên; Mạng xã hội những tiện ích và tiêu cực thanh thiến niên cần biết; Thanh niên với Biển đảo, bạo lực gia đình từ góc nhìn thanh niên; góc nhìn về việc “Dân thụ hưởng” - điểm mới đặc biệt của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII… Tiếp đó, thí sinh bốc thăm chọn đề tài trong phần thi Phản ứng nhanh và trả lời câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra để làm rõ vấn đề hơn.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các báo cáo viên, tuyên truyền viên đã mang đến hội thi làn gió mới với phong cách riêng của người trẻ. Nhiều bài dự thi được có chất lượng cao thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ. Tuy nhiên, trong phần trình bày, các thí sinh cần có những điểm nhấn nhằm tạo ấn tượng cho người nghe.

Sau một buổi hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Lâm Thế Trường - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; đồng giải nhì cho hai thí sinh Nguyễn Thị Thảo Trang - Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh và thí sinh Đỗ Hoàng Trung - Bí thư Chi đoàn giáo viên, trường tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Tây Ninh và các giải ba, khuyến khích cho các thí sinh khác.

C.T