BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giáo dục và Đào tạo:

Tổ chức hội thi tìm hiểu về dinh dưỡng và sức khoẻ cho trẻ em mẫu giáo 

Cập nhật ngày: 22/04/2023 - 16:32

BTNO - Ngày 21.4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về dinh dưỡng và sức khoẻ cho trẻ em mẫu giáo” với 18 đội tham gia.

Giáo viên, nhân viên và đại diện phụ huynh tham gia chế biến thức ăn cho trẻ.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Phước- Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT cho biết, nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em là một trong những hoạt động quan trọng trong cơ sở giáo dục mầm non. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, ngoài sự chỉ đạo của các cấp quản lý, cần có sự phối hợp, tham gia của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, gia đình và cộng đồng.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, trẻ mầm non nếu có được chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý sẽ có sự phát triển thể chất, trí tuệ tốt hơn so với trẻ em cùng lứa tuổi không có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Ăn uống đủ chất giúp trẻ tăng trí thông minh và khả năng học tập sau này. Bữa ăn tại cơ sở giáo dục mầm non được xây dựng trên nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị phù hợp, cung cấp năng lượng, các chất dinh dưỡng cần thiết đối với sự phát triển của trẻ, bảo đảm đáp ứng nhu cầu cả về số lượng và chất lượng.

Theo Chương trình giáo dục mầm non, bữa ăn tại cơ sở giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo chỉ chiếm 50% - 55% nhu cầu dinh dưỡng một ngày cho trẻ. Do đó, đối với trẻ mầm non, vai trò của cha mẹ trong việc tham gia vào quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ vô cùng quan trọng, mang tính quyết định cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Vì thế, thành phần tham hội thi năm nay, ngoài giáo viên, nhân viên của nhà trường, mỗi đội có một phụ huynh tham gia chế biến thức ăn cho trẻ. thông qua phần thi yhực hành và lý thuyết.

Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên phát huy tính sáng tạo, đúc kết những kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác nuôi dưỡng chăm sóc trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Kết quả, giải Nhất thuộc về Trường mầm non Rạng Đông (thị xã Hoà Thành), hai giải Nhì là Trường mầm non 1/6 (thành phố Tây Ninh) và Trường mầm non Trưng Vương (huyện Châu Thành). 

Ngoài giải chính thức, giải đội có nội dung thi thực hành tốt nhất được trao cho Trường mầm non Trần Thị Sanh (huyện Gò Dầu); giải đội có nội dung trả lời câu hỏi tốt nhất trao cho Trường mầm non Suối Đá (huyện Dương Minh Châu).

Việt Đông