Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Tây Ninh năm 2020 

Cập nhật ngày: 22/07/2020 - 14:15

BTNO - Ngày 20.7, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Sở GD&ĐT, Sở TT&TT tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXV, năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2020, không tổ chức Hội thi cấp huyện. 58 thí sinh tham gia hội thi cấp tỉnh đều do các huyện/thị/thành đoàn chọn cử.

Tham gia Hội thi, các thí sinh được chia thành 4 bảng, phù hợp với từng cấp học. Ở các bảng thi thuộc nội dung “Kỹ năng lập trình”, các thí sinh vận dụng những ngôn ngữ lập trình đã được học, cùng thư viện các hình ảnh, âm thanh để lập trình, giải một số bài toán theo hướng tạo ra các sản phẩm gắn với thực tế.

Các thí sinh làm bài thi thực hành trên máy tính.

Ở bảng thi “Sản phẩm sáng tạo”, các thí sinh sử dụng các loại công cụ tin học hiện có để sáng tạo nên các sản phẩm như: phần mềm, phần cứng, các sản phẩm tích hợp… phục vụ nhu cầu học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các thí sinh tham gia hội thi năm nay có sự chuẩn bị và đầu tư tốt; sáng tạo, hoàn thành bài thi theo nhiều cách làm khác nhau.

Tuy nhiên, do không tổ chức hội thi cấp huyện, nên chất lượng giữa các thí sinh còn chưa đồng đều; nhất là ở nội dung thi “Sản phẩm sáng tạo” chưa có nhiều sản phẩm đáp ứng yêu cầu đề ra.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho các thí sinh. Ở nội dung thi “Kỹ năng lập trình”, đồng giải nhất thuộc về em Trần Minh Tuấn (Trường TH Kim Đồng, thành phố Tây Ninh) và em Phạm Anh Hoàng (Trường THCS Thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên). Riêng nội dung thi “Sản phẩm sáng tạo”, không có thí sinh đạt giải nhất và nhì.

Các thí sinh đạt giải cao của hội thi sẽ tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng để tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc, dự kiến được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Cà Mau vào tháng 8.2020.

Sơn Vương