BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Thường vụ Tỉnh UỶ:

Tổ chức họp mặt cán bộ lãnh đạo nữ

Cập nhật ngày: 07/03/2015 - 05:26

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng hoa chúc mừng các vị nguyên lãnh đạo nữ.

Chiều ngày 6.3.2015, tại hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức họp mặt cán bộ lãnh đạo nữ nhân dịp kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910- 8.3.2015) và 1.975 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, lãnh đạo các sở, ban, ngành và 130 cán bộ, lãnh đạo nữ, nguyên lãnh đạo nữ. Tại buổi họp mặt, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được nghe ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông nhấn mạnh: “Đây là dịp để chúng ta chia sẻ, đoàn kết, bày tỏ lòng biết ơn đối với các mẹ, các chị, các em đã cống hiến cho sự phát triển của xã hội và gia đình, là dịp để cộng đồng và xã hội đồng hành, tôn vinh vai trò, sự đóng góp to lớn của nữ giới trên toàn thế giới đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vì một thế giới công bằng, dân chủ, tiến bộ và bình đẳng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh hết sức trân trọng và đánh giá cao vị trí, vai trò, sự cống hiến to lớn của chị em phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Trong nhiều năm qua, tỉnh luôn quan tâm, chú trọng đến công tác cán bộ nữ, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, nhất là quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ nữ, mạnh dạn xem xét, đề bạt, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ trẻ nữ để thử thách, rèn luyện trong thực tiễn, tạo điều kiện cho các đồng chí cống hiến, trưởng thành.

Việc ngày càng nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp uỷ, quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội thể hiện tính dân chủ và sự bình đẳng giới. Quan trọng hơn, đó chính là sự ghi nhận một cách xác thực nhất về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của cán bộ tỉnh nhà, là điều kiện để phát huy cao nhất khả năng, trình độ, năng lực cống hiến của chị em phụ nữ đối với sự phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh”.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nữ.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh tặng hoa và quà cho 130 cán bộ lãnh đạo nữ, nguyên lãnh đạo nữ, chúc các cán bộ lãnh đạo nữ, nguyên lãnh đạo nữ sức khoẻ, vui tươi, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

Đại Dương