Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Việt Mỹ chi nhánh Tây Ninh:

Tổ chức kỳ thi chứng chỉ quốc tế PAMA tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 02/10/2018 - 08:47

BTNO - Vừa qua, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Việt Mỹ chi nhánh Tây Ninh (Công ty chủ quản của Trung tâm Toán trí tuệ Geniuskid Tây Ninh) tổ chức kỳ thi chứng chỉ quốc tế PAMA - Soroban (ảo tính) dành cho các học viên đang theo học khóa Toán Soroban tại trung tâm.

Giám thị kỳ thi hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào bài thi.

Đây cũng là lần đầu tiên kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế PAMA được tổ chức tại Tây Ninh.

Tham dự kỳ thi có 21 học viên trong độ tuổi từ 4 – 12. Hội đồng thi được tổ chức theo đúng tiêu chuẩn của Trung tâm Khảo thí PAMA tại Việt Nam. Các thí sinh đăng ký dự thi ở cấp độ 7, 8, 9. Bài thi gồm 2 phần, mỗi phần có 10 câu hỏi. Thời gian thực hiện mỗi phần thi là 3 phút.

Theo quy định, cấp độ đầu tiên là cấp độ 10, tiếp đến là 9, 8, 7… Cấp độ thi càng thấp thì càng khó hơn. Ở mỗi cấp độ sẽ có hai nội dung đăng ký là bàn tính và ảo tính. Tùy theo năng lực mà thí sinh đăng ký nội dung thi. Một thí sinh có thể đăng ký hai nội dung ở cùng một cấp độ.

Kỳ thi chứng chỉ quốc tế PAMA là kỳ thi uy tín được tổ chức bởi Hiệp hội bàn tính và toán số học liên Thái Bình Dương (PAMA). Trong vài năm trở lại đây, kỳ thi chứng chỉ quốc tế PAMA được tổ chức định kỳ và thường lệ với hơn 25 quốc gia là thành viên của Hiệp Hội ở mỗi đợt thi.

Tham gia kỳ thi là dịp để các bé khẳng định năng lực của bản thân cũng như cơ hội để nhận chứng chỉ cấp quốc tế. Hiện tại, Geniuskid là Trung tâm Khảo thí duy nhất của PAMA tại Việt Nam. Chứng chỉ của PAMA sẽ được công nhận từ các đơn vị thuộc PAMA ở nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Lê Thùy