Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Tổ chức lễ tưởng niệm và giỗ liệt sĩ tại Căn cứ Ban An ninh tỉnh 

Cập nhật ngày: 27/06/2023 - 14:17

BTNO - Cách đây 55 năm, trong kháng chiến chống Mỹ, rừng Bàu Rong (thuộc xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) được chọn là nơi xây dựng Căn cứ Ban An ninh tỉnh.

Ngày 26.6.1968, trong khi diễn ra hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và rút kinh nghiệm đợt tổng tiến công Mậu Thân 1968, bất ngờ bị giặc đánh bom làm 10 đồng chí cán bộ chủ chốt Ban An ninh tỉnh hy sinh, 20 đồng chí bị thương.

Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng thân nhân liệt sỹ dâng hương tại căn cứ Ban An ninh tỉnh.

Như thường lệ hằng năm, sáng 26.6, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm, lễ giỗ các liệt sĩ tại Di tích lịch sử Văn hoá Căn cứ Ban An ninh Tây Ninh. Tham dự có Trung tướng Nguyễn Minh Dũng- nguyên Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Bộ Công an; các cán bộ lão thành nguyên là lãnh đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh qua các thời kỳ; thân nhân gia đình các liệt sĩ đã hy sinh tại căn cứ Ban An ninh Tây Ninh; Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Bến Cầu và các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu dâng hoa, dành một phút mặc niệm, thắp hương trên đài và bia tưởng niệm tưởng nhớ công lao to lớn các anh hùng liệt sĩ, cán bộ chiến sĩ Ban An Ninh Tây Ninh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng của dân tộc.

Chiến tranh đã đi qua, nhưng hơn 500 cán bộ chiến sĩ an ninh Tây Ninh đã không trở về, mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ và biết bao người con ưu tú khác trở về với những vết thương trên da thịt hoặc mất đi một phần cơ thể.

Tưởng nhớ đến công lao to lớn các anh hùng liệt sĩ, cán bộ chiến sĩ Ban An Ninh Tây Ninh hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau, năm 1995, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập lực lượng CAND (19.8.1945 - 19.8.1995), Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng đài tưởng niệm, khắc lên bia đá tên tuổi của 10 liệt sĩ hy sinh vào ngày 26.6.1968 và đến năm 2003 xây dựng nhà bia tưởng niệm, khắc tên 507 liệt sĩ của Công an Tây Ninh, những người con thân yêu của Tổ quốc đến từ mọi miền đất nước đã chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Tây Ninh.

Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng thân nhân liệt sĩ trồng cây lưu niệm tại căn cứ Ban An ninh tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 55 ngày 10 liệt sĩ hy sinh, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng thân nhân liệt sĩ trồng cây lưu niệm tại Căn cứ Ban An ninh tỉnh.

T.N – Minh Nhật