BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức “livestream” bán hàng hỗ trợ hội viên 

Cập nhật ngày: 08/02/2022 - 23:50

BTN - Một buổi livestream của chị Linh không cầu kỳ, chỉ gồm các sản phẩm của hội viên, được chị khéo léo trưng bày để thu được những khuôn hình đẹp.

Chị Linh (bên phải) chuẩn bị sản phẩm cho một buổi livestream.

“Xin chào mọi người” là lời mở đầu đầy tự tin cho các buổi livestream bán hàng của chị Nguyễn Thị Mộng Linh- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành. Giữa tháng Chạp, ngoài công việc chuyên môn, mỗi tuần chị Linh có một đến hai buổi livestream bán hàng. Mặt hàng chị bán là những sản phẩm tự làm hoặc từ cửa hàng của những hội viên phụ nữ trong phường.

Một buổi livestream của chị Linh không cầu kỳ, chỉ gồm các sản phẩm của hội viên, được ch khéo léo trưng bày để thu được nhng khuôn hình đẹp.

Chị Linh cho biết, các sản phẩm được livestream trên trang Facebook cá nhân của chị là các loại chả, món ăn ngày tết do các hội viên phụ nữ làm ra. Những sản phẩm này được chị tìm hiểu kỹ, bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo chị Linh, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên phường không mở gian hàng trực tiếp bán sản phẩm tết cho hội viên, thay vào đó, chị livestream bán hàng trên trang cá nhân và thu hút được s quan tâm ca nhiu người. Ch Linh chia s: Người mua có th đặt hàng qua live hoc tin nhn. Dp tết này, người mua hàng chủ yếu ở trong tỉnh”. 

Để thu hút người xem, chị Linh mày mò tìm hiểu kỹ thuật dựng hình, ghép nhạc, tự tay thiết kế những video clip ngắn giới thiệu sản phẩm để các bui livestream ca mình thêm phong phú. “Sắp tới, Hội LHPN phường vẫn duy trì việc livestream bán sản phẩm của hội viên. Với những hội viên có đam mê sẽ được hướng dẫn để có thể livestream bán sản phẩm do chính mình làm ra”- chị Linh chia sẻ.

Bà Trần Thị Hồng, ngụ khu phố 3, phường Long Hoa nhiều năm làm nghề gói chả, chủ yếu bán cho mối quen. Thời gian qua, sản phẩm của bà Hồng được chị Linh giới thiệu trong các buổi livestraem bán sản phẩm của hội viên, bà Hồng thêm những khách hàng mới.

Với người lớn tuổi như bà Hồng, việc gặp trở ngại khi tiếp cận công nghệ là điu khó tránh khi. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ phường, bà chịu khó tìm tòi, chăm chút chụp ảnh sản phẩm hay quay những đoạn video ngắn gửi chị Linh dựng clip. Bà Hồng chia sẻ: “Cách thức bán hàng này với tôi hoàn toàn mới và cũng khá hay. Tôi hy vọng ở những buổi livestream, sản phẩm của mình sẽ thêm nhiều người biết đến”.

Có thể nói, với cách thức hỗ trợ từ Hội LHPN phường Long Hoa đã m ra cơ hi kinh doanh cho nhiu ch em hội viên phụ nữ.

Vi Xuân