BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH):

Tổ chức Noel sớm cho trẻ là nạn nhân chất độc da cam/Dioxin 

Cập nhật ngày: 18/12/2020 - 20:03

BTNO - Ngày 17.12, Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh (VAVA) phối hợp cùng Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức hoạt động vui Nolel sớm cho các em đang sinh hoạt tại đây.

Tham gia hoạt động này, các em được chơi trò chơi vận động, ca hát, trang trí cây thông giáng sinh, nhận qùa Noel.

Theo bà Mai Thị Kim Hoàn-điều phối viên của VNAH tại hai tỉnh Tây Ninh và Bình Phước: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức vui chơi dịp Noel cho các em tại đây. Thông qua những hoạt động vui chơi này nhằm giúp các em kích thích tính tò mò, muốn tìm hiểu và sáng tạo. Đây là cách để giáo dục kỹ năng sống cho các em. Sắp tới trong các dịp lễ tết hay ngày kỷ niệm đặc biệt chúng tôi sẽ thường phối hợp cùng trung tâm tổ chức các hoạt động tương tự, giúp các em phát triển thêm nhiều kỹ năng”.

Hướng dẫn các em trang trí cây thông giáng sinh.

Từ năm 2018 đến nay, VNAH đã phối hợp cùng Trung tâm VAVA thực hiện các hoạt động can thiệp phục hồi chức năng hàng tuần, cung cấp dụng cụ tập đi cho các em. Sau hơn hai năm phối hợp thực hiện đã có hơn 240 lượt trẻ được can thiệp phục hồi chức năng, hướng dẫn kỹ năng. Qua đó giúp các em có nhiều sự tiến bộ, cải thiện các kỹ năng tự chăm sóc bản thân và hòa nhập cộng đồng.

Cũng theo bà Kim Hoàn trong những năm tới VNAH sẽ tiếp tục phối hợp với trung tâm VAVA tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm giúp các em phát triển kỹ năng sống, đặc biệt là kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục; tăng tương tác với phụ huynh hướng dẫn phục hồi tại nhà cho các em đạt hiệu quả hơn. Tại trung tâm hiện nuôi dưỡng 25 em là nạn nhân chất đôc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

Ngô Tuyết


Liên kết hữu ích