BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức sắc đẹp quốc tế "Miss Cosmo" trao tặng 600 triệu đồng hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ 

Cập nhật ngày: 17/09/2024 - 22:51

Ban tổ chức cuộc thi sắc đẹp quốc tế "Miss Cosmo 2024" mà Việt Nam là nước chủ nhà đã cùng các thí sinh trao tặng hơn 600 triệu hỗ trợ các tỉnh thành phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi.

"Miss Cosmo - Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2024" là đấu trường nhan sắc quốc tế được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Cuộc thi do công ty Unicorp sáng lập, đây cũng là công ty từng sở hữu bản quyền và tổ chức thành công sân chơi "Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" trong suốt 15 năm".

Đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền "Miss Cosmo" tại Việt Nam chia sẻ, năm nay số lượng thí sinh tham dự đã tăng lên con số 70 người, trong khi ban đầu ban tổ chức dự kiến chỉ giới hạn khoảng 50 người đẹp sẽ sang Việt Nam tranh tài. Người đẹp được chọn là nhan sắc nước chủ nhà Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại đấu trường "Miss Cosmo 2024" là Bùi Thị Xuân Hạnh - đương kim "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023".

Mới đây, tổ chức "Miss Cosmo" thông tin về việc quyết định thay đổi lịch trình một số hoạt động cuộc thi năm nay để chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra tại các tỉnh phía Bắc. Ngay sau khi nhập cuộc tại Hà Nội, các thí sinh cùng ban tổ chức đã đến trao quà và tổng tiền mặt hơn 600 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Cụ thể, tiệc trà "Cosmo Tea with Ambassadors" chào đón thí sinh ngày, sự kiện công bố vương miện ngày và đêm thời trang "Hello Cosmo from Vietnam" sẽ được dời lại vào một thời điểm khác thích hợp hơn.
Cùng với đó, ban tổ chức "Miss Cosmo 2024" cho biết sẽ ủng hộ 100 triệu đồng dành cho hoạt động cứu trợ bão lũ. Bên cạnh đó, tổ chức này cũng đã quyên góp được số tiền 500 triệu đồng cho công tác phục hồi, giúp đỡ những khu vực bị ảnh hưởng sau lũ. Tổng số quỹ mà tổ chức "Miss Cosmo" dành ra cho công tác cứu trợ lần này là 600 triệu đồng. Bên cạnh tiền mặt, đơn vị này cùng các nhà tài trợ, Mạnh Thường Quân còn chuẩn bị các phần quà nhu yếu phẩm tặng trị giá gần 100 triệu đồng gửi tặng thêm bà con các vùng bị ngập lụt.

"Chúng tôi đã cùng các thí sinh đến Văn phòng Trung ương Đoàn trao tặng số tiền 400 triệu đồng để ủng hộ thanh thiếu nhi và nhân dân khắc phục hậu quả ảnh hưởng do bão Yagi gây ra. Sau đó đã tiếp tục di chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Phú Thọ để thăm hỏi và hỗ trợ cho mỗi tỉnh số tiền 100 triệu đồng." - đại diện tổ chức "Miss Cosmo" cho biết.

Tại Phú Thọ, ban tổ chức còn chuẩn bị thêm 30 phần quà là nhu yếu phẩm để hỗ trợ bà con gặp khó khăn ở huyện Tam Nông. Tại Thái Nguyên có thêm 20 phần quà, mỗi phần là 1 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ cho 20 bạn sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn trong đợt bão số 3 của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên.

Vào ngày 15-9 vừa qua, hành trình cứu trợ đồng bào vùng khó vượt lũ của tổ chức "Miss Cosmo" cùng các thí sinh tiếp tục đến với làng chài Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Tại đây, đoàn đã trao tặng 50 phần quà thăm hỏi và chia sẻ với các hộ gia đình bị ngập lụt sau bão. Các thí sinh không khỏi xúc động và thương cảm khi được đến tận nơi và tận mắt những tổn thất nặng nề mà bão lũ để lại cho bà con nơi làng chài hoang sơ này.

Tổ chức "Miss Cosmo" chia sẻ, với sứ mệnh tìm kiếm gương mặt có ảnh hưởng và mang giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, khi xảy ra thiên tai tại miền Bắc Việt Nam, tổ chức cùng các thí sinh cùng các đơn vị đồng hành đã nhanh chóng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh thiếu nhi cũng như những hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp đỡ phần nào đó cả về tinh thần lẫn tài chính nhằm khắc phục thiệt hại sau bão lũ. Hiện tại các thí sinh chính thức được trao sash và đang tham gia các hoạt động tại Hà Nội và Ninh Bình.

Nguồn ANTD.VN