Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ 2-Đảng bộ Đồn Biên phòng Phước Chỉ:

Tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 

Cập nhật ngày: 01/06/2022 - 08:01

BTNO - Ngày 30.5.2022, Chi bộ 2 trực thuộc Đảng bộ cơ sở Đồn Biên phòng Phước Chỉ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là chi bộ đầu tiên tổ chức Đại hội, để các chi bộ trực thuộc các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh Tây Ninh rút kinh nghiệm.

Đại biểu bỏ phiếu bầu cấp uỷ nhiệm kỳ 2022–2025.

Chi bộ 2 có 14 đảng viên hiện đang công tác ở 3 bộ phận chính gồm Đội Công tác vận động quần chúng; Đội Phòng, chống ma tuý và tội phạm; Đội Trinh sát.

Nhiệm kỳ qua, trước những diễn biến phức tạp, khó lường do đại dịch Covid- 19, gây ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, nhưng cấp uỷ Chi bộ 2 cùng cán bộ đảng viên trong Chi bộ đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ đã đề ra.

Đặc biệt, trong thực hiện nhiệm vụ kép, vừa quản lý bảo vệ biên giới vừa kiểm soát ngăn chặn, phòng chống dịch Covid- 19, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã luôn nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, không ngại khó ngại khổ, tích cực đi đầu trong các mặt hoạt động công tác tại đơn vị.

Trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 165 cuộc tuần tra với gần 500 lượt đảng viên tham gia, qua đó phát hiện, xử lý được 83 vụ/82 đối tượng có hành vi buôn lậu và xuất nhập cảnh trái phép, khởi tố hình sự 7 vụ, 9 đối tượng về hành vi vận chuyển hàng cấm và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Tổ chức tuyên truyền được 162 buổi cho trên 5.600 lượt người dân tham gia; vận động 62 hộ gia đình ký cam kết chấp hành nghiêm quy chế biên giới, không tiếp tay, tham gia buôn lậu và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; ngoài ra còn xây tặng được 1 mái ấm biên cương trị giá 70 triệu đồng; khám, chữa bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho đồng bào trên khu vực biên giới với tổng giá trị quà thuốc trên 350 triệu đồng.

Cấp uỷ Chi bộ 2 ra mắt và chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu cấp trên.

Hằng năm, qua đánh giá phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng và cán bộ đảng viên, Chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Đại hội đã bầu ra cấp uỷ mới gồm 3 đồng chí, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Tổ chức rút kinh nghiệm sau Đại hội, Đại tá Phạm Đình Triệu– Bí thư Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh phân tích, chỉ ra những điểm mạnh-yếu trong công tác tổ chức cũng như công tác xây dựng văn kiện Đại đội của Chi bộ 2; đồng thời yêu cầu cấp uỷ các chi đảng bộ cơ sở rút kinh nghiệm về tổ chức tại đơn vị mình trong thời gian tới bảo đảm đúng nguyên tắc điều lệ Đảng và phù hợp với từng tổ chức cơ sở đảng ở từng đơn vị.

Lê Quân