BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức thi nâng ngạch cán sự, chuyên viên năm 2013

Cập nhật ngày: 27/08/2013 - 05:50
HTML clipboard

Người đăng ký dự thi nâng ngạch phải bảo đảm đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Cán bộ công chức dự kỳ thi nâng ngạch do Sở Nội vụ tổ chức. Ảnh minh hoạ

(BTNO)- Sở Nội vụ vừa có văn bản gửi các cơ quan trong tỉnh và UBND cấp huyện về việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch cán sự, chuyên viên năm 2013.

Theo văn bản này, người đăng ký dự thi nâng ngạch phải bảo đảm đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn sau: Được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 3 năm liên tiếp (tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thi nâng ngạch); có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch cán sự, chuyên viên hoặc tương đương.

Người đăng ký dự thi cũng phải có đủ các tiêu chuẩn về văn bằng, chứng chỉ theo quy định về tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch dự thi; có thời gian giữ ngạch nhân viên, cán sự và tương đương từ đủ 3 năm trở lên, trong đó phải có thời gian công tác ở ngạch công chức hiện giữ từ đủ 12 tháng trở lên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch).

Người dự thi nâng ngạch lên cán sự, chuyên viên phải thi 4 môn: môn kiến thức chung; môn chuyên môn, nghiệp vụ; môn ngoại ngữ và môn tin học văn phòng.

Sở Nội vụ cũng quy định rõ các đối tượng được miễn thi ngoại ngữ gồm: nam có tuổi đời từ đủ 55 tuổi trở lên và nữ có tuổi đời từ đủ 50 tuổi trở lên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi); người dự thi làm việc ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có chứng chỉ đào tạo tiếng dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số đang công tác ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; người có bằng tốt nghiệp thứ hai là bằng ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc cao hơn so với trình độ đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ quy định trong tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch dự thi... Ngoài ra, người đã tốt nghiệp trình độ từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên sẽ được miễn thi môn tin học.

Dự kiến thời gian thi được tổ chức trong tháng 9 tới.

Hoàng Thi