BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân an toàn và tiết kiệm

Cập nhật ngày: 02/01/2017 - 16:49

BTN - Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, thủ trưởng các cơ quan đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ thị của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân, đón chào năm mới Đinh Dậu 2017 thiết thực, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức họp mặt nội bộ cuối năm, chúc tết tại cơ quan, đơn vị với tinh thần vui tươi, triệt để tiết kiệm, không mời lãnh đạo cấp trên và các cơ quan, đơn vị khác, dành thời gian cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ tết cùng gia đình và thăm hỏi họ hàng, người thân. Tăng cường kiểm tra nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính; quản lý tốt các khu vui chơi, nơi tổ chức các lễ hội. Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà tết cho lãnh đạo cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp tết.

Rà soát các hộ không có điều kiện ăn tết; có kế hoạch cụ thể thăm hỏi, chăm lo chu đáo các đối tượng chính sách, người có công với nước, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, tuyệt đối không để xảy ra hộ đói. Đẩy mạnh vận động trong xã hội, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay, góp sức chăm lo tết cho đồng bào nghèo.

Tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lậu thương mại, đầu cơ; bình ổn giá; cung ứng nguồn hàng, bảo đảm lưu thông hàng hoá phục vụ nhu cầu mua sắm tết của nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm; không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát biên giới; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết, nhất là không để xảy ra cướp có vũ khí. Mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội; lập lại trật tự lòng, lề đường, bảo đảm “lề thông, hè thoáng”. Kéo giảm mạnh tội phạm và tai nạn giao thông trong dịp tết.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể cần bố trí cán bộ, nhân viên trực hợp lý để bảo đảm các dịch vụ công, xử lý kịp thời các công việc trong đợt nghỉ tết, bảo đảm các hoạt động thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân. Ngành y tế có kế hoạch bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24 giờ, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trước, trong và sau tết.

Thực hiện nghiêm túc việc phân công cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ tết; nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác, bảo vệ an toàn tuyệt đối cơ quan, đơn vị, không để xảy ra cháy, nổ; xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp.

HOÀNG MINH