BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN thị xã Hoà Thành:

Tổ chức truyền thông “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 

Cập nhật ngày: 18/06/2020 - 21:30

BTNO - Ngày 16.6, Hội LHPN thị xã Hoà Thành tổ chức truyền thông với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” cho hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Long Thành Trung.

Phụ nữ phường Long Thành Trung tham gia buổi truyền thông với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Với chủ đề này, hội viên tham dự được cung cấp kiến thức về pháp luật, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục ở trẻ.

Trong dịp này, CLB Tư vấn chăm sóc sức khoẻ phụ nữ thị xã Hoà Thành cũng tổ chức tư vấn sức khoẻ tiền hôn nhân. Các hội viên phụ nữ được nghe phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản và khám sàng lọc tiền hôn nhân với các nội dung như mục đích của việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân, lợi ích của việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân....

Qua việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân sẽ giúp các cặp chuẩn bị là vợ chồng có thể phát hiện và điều trị sớm (nếu có) một số bệnh tật có thể làm ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, mang thai, sinh đẻ về sau. Việc tư vấn chăm sóc sức khoẻ tiền hôn nhân còn giúp các cặp vợ chồng chủ động kiểm soát sự mang thai, thời điểm mang thai, nâng cao chất lượng dân số.

Thông qua hoạt động truyền thông đã thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ và các em học sinh tham gia, tạo sự chuyển biến của cộng đồng trong việc quan tâm về vấn đề bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Từ đó, nâng cao được nhận thức, trách nhiệm, ý thức chấp hành luật pháp và cùng hành động thiết thực bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Phương Thảo


Liên kết hữu ích