BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Bến Cầu:

Tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2 đợt 2 

Cập nhật ngày: 27/08/2021 - 09:52

BTNO - Ngày 26.8, 3 xã Long Chữ, Long Giang và Long Khánh của huyện Bến Cầu tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2 đợt 2. Các xã, thị trấn còn lại xét nghiệm sàng lọc trong các ngày 27, 28 và 29.8.

Người dân xã Long Chữ ngồi giãn cách chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Ghi nhận tại xã Long Chữ, công tác triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2 đợt 2 được địa phương triển khai khẩn trương, nghiêm túc. Đợt này, xã tổ chức 5 điểm lấy mẫu tại 5 ấp, người đến lấy mẫu được chia theo từng khung giờ đảm bảo không tập trung đông người. Để đảm bảo an toàn, các điểm lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như có bố trí dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách. Theo kế hoạch, xã thực hiện lấy mẫu PCR gộp 10, với 1.970 người được lấy mẫu.

Trong đợt xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2 vừa qua, các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính, hiện xã được phân loại là vùng xanh. Đến nay, xã Long Chữ chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Hướng- Chủ tịch UBND xã Long Chữ cho biết: Để thực hiện đợt xét nghiệm sàng lọc đợt 2 có hiệu quả, địa phương tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu ý nghĩa của việc tiếp tục thực hiện đợt xét nghiệm sàng lọc này, và tự nguyện tham gia lấy mẫu. Đồng thời, địa phương tích cực hỗ trợ người dân khó khăn, giúp mua thực phẩm, thuốc men để người dân yên tâm ở trong nhà trong thời gian xã thực hiện phong toả, giãn cách phục vụ xét nghiệm sàng lọc.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2 tại xã Long Chữ.

Theo kế hoạch huyện thực hiện xét nghiệm mẫu đại diện Realtime-PCR mẫu gộp 10, với khoảng hơn 23.000 mẫu được lấy. Thông qua kết quả sàng lọc xét nghiệm đợt 1, huyện Bến Cầu đã phân vùng cấp độ nguy cơ với 8 xã, thị trấn vùng xanh và 1 xã vùng vàng.

Châu Pha