BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viết ngắn

Tô đẹp đường quê

Cập nhật ngày: 16/12/2019 - 13:09

BTN - Mùa này, bạn có về vùng căn cứ cách mạng Huyện uỷ Toà Thánh năm xưa sẽ thấy sự thay đổi, khi xã Trường Ðông (huyện Hoà Thành ngày nay) đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Không kể sân chơi thiếu nhi đầy màu sắc đã mang lại biết bao niềm vui cho trẻ em ở Trung tâm Học tập cộng đồng xã; không kể điện đường trường trạm khang trang sạch sẽ… Tôi chỉ muốn kể đến hàng cây hoa hoàng yến dọc cung đường Nguyễn Lương Bằng trải dài hơn 4km. Bắt đầu từ UBND xã, màu hoa hoàng yến vàng rực rỡ như xua tan cái lạnh mùa đông, tạo bầu không khí ấm áp những ngày cuối năm.

Hai bên lề đường ấy trước giờ chỉ có cây xanh trồng của các hộ dân tự trồng. Có đoạn đường, hai bên lề chỉ toàn rác là rác. Nhưng từ đầu mùa mưa 2019, các bạn đoàn viên, thanh niên xã Trường Ðông đã cùng nhau thực hiện công trình “Hoa nở trên rác”. Những cây hoàng yến be bé được trồng xuống. Cách hai ngày, các bạn áo xanh thanh niên lại cùng nhau tưới nước, bắt sâu cho cây… Bao nhiêu công sức, mồ hôi của các bạn trẻ đã được đền đáp khi hàng cây vươn thẳng một màu xanh và đợi đến mùa bung nở những chùm hoa vàng.

Từ lúc những cơn gió đông trườn nhè nhẹ trên từng cành cây ngọn cỏ, thì hoàng yến cũng bắt đầu ươm nụ. Ðể rồi khi gió bấc thực sự thổi về, thì hoàng yến trổ vàng rực cả cung đường. Hoa hoàng yến không có mùi hương nhưng chỉ cần sắc vàng tươi mới cũng đủ làm cho không gian quê tôi đẹp lên thấy rõ.

Cảm ơn việc làm tô đẹp phố phường của các bạn đoàn viên, thanh niên quê tôi.

TRANG ÐÀO