BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ kiểm tra công vụ thường xuyên Sở Nội vụ: Kiểm tra UBND huyện và các phòng, ban huyện Tân Biên

Cập nhật ngày: 19/09/2013 - 10:59
Đây là hoạt động nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả thời gian làm việc trong các cơ quan đơn vị và công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh.

(BTNO)- Sáng 18.9, Tổ kiểm tra công vụ thường xuyên Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra tại UBND huyện Tân Biên, một số phòng ban trực thuộc và UBND Thị trấn. Đây là hoạt động nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả thời gian làm việc trong các cơ quan đơn vị và công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phòng một cửa tại UBND huyện Tân Biên

Qua kiểm tra, Tổ kiểm tra công vụ thường xuyên đã ghi nhận một số khuyết điểm về việc thực hiện quy chế văn hoá công sở tại huyện Tân Biên. Theo đó một số phòng làm việc còn chưa ghi rõ tên đơn vị, họ và tên, chức danh cán bộ, công chức, viên chức. Một số phòng làm việc, giấy tờ, hồ sơ còn chưa được sắp xếp, bố trí gọn gàng, ngăn nắp. Việc bố trí bãi đậu xe cho cán bộ và nhân dân khi đến làm việc còn chưa tốt dẫn đến việc bỏ xe lộn xộn.

Bên cạnh đó, Tổ cũng ghi nhận một bộ phận nhỏ cán bộ, công chức, viên chức còn vi phạm quy tắc ứng xử như trang phục không đúng quy định chung; vi phạm trong việc sử dụng thời giờ làm việc như chưa đến cơ quan đúng giờ. Ngoài ra, Tổ cũng ghi nhận đối với một số phòng chưa niêm yết quy tắc ứng xử…

Trao đổi với Tổ kiểm tra công vụ thường xuyên Sở Nội vụ, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Tân Biên cho biết, trụ sở làm việc của UBND huyện vừa mới được xây dựng lại nên chưa sắp xếp bố trí tốt. Một số phòng, ban chưa có trụ sở làm việc nên phải tận dụng nhà công vụ cũ. Khuôn viên trụ sở UBND huyện còn đang xây dựng lại nên việc vệ sinh, sắp xếp bãi đậu xe còn gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cám ơn Tổ kiểm tra công vụ đã chỉ ra nhiều sai sót mà lâu nay huyện chưa thực sự quan tâm. Ông cho rằng, đó là những điều có thể khắc phục ngay và chỉ đạo Phòng Nội vụ cần kiểm tra thường xuyên để chỉnh đốn cho đúng quy định.

DƯƠNG ĐÌNH