BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tọa đàm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền 

Cập nhật ngày: 18/11/2018 - 07:53

BTNO - Vừa qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức buổi tọa đàm về nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Đến dự buổi tọa đàm có ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đại diện Tỉnh đoàn Tây Ninh chia sẻ các giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền.

Tại hội thảo, các tổ chức đoàn thể, các cơ sở đảng đã nêu lên một số khó khăn trong công tác tuyên truyền hiện nay. Đó là, không có thời gian để tổ chức do phải phụ thuộc vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; nội dung tuyên truyền còn dài, người lao động không quan tâm nhiều; số lượng công nhân đông nhưng lại không có địa điểm tổ chức tuyên truyền…

Theo các ý kiến tại buổi tọa đàm, để nâng cao chất lượng tuyên truyền, phải đổi mới phương pháp cũng như nội dung tuyên truyền cần ngắn gọn, súc tích để người lao động tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất.

Hiện nay, đã có một số đơn vị thay đổi cách tuyên truyền như Tỉnh đoàn Tây Ninh đang thí điểm mô hình tuyên truyền trên các chuyến xe buýt đưa rước công nhân; Đảng ủy Khu Kinh tế đầu tư hệ thống loa phát thanh trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đang xây dựng Đề án đổi mới trang thiết bị tuyên truyền cơ bản như loa cầm tay, loa đeo vai tuyên truyền… cho các cấp công đoàn.

 N.D