BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viện KSND thành phố Tây Ninh:

Tọa đàm tìm hiểu Bộ Luật Hình sự năm 2015

Cập nhật ngày: 12/05/2016 - 10:44

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Tây Ninh vừa tổ chức tọa đàm tìm hiểu những nội dung mới trong Bộ Luật hình sự năm 2015.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Mong - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án nhân dân, Phòng Tư pháp, Hội Luật gia và Mặt trận Tổ quốc thành phố Tây Ninh.

Bộ Luật Hình sự năm 2015 được Quốc hội khoá XIII thông qua ngày 27.11.2015 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1.7.2016, gồm 3 phần, 26 chương, 426 điều. Bộ luật Hình sự năm 2015 có những điểm mới cơ bản như: Bổ sung quy định về trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại phạm các tội trong lĩnh vực kinh tế, môi trường; hoàn thiện chính sách xử lý đối với người dưới 18 tuổi; thay thế tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng bằng các tội danh cụ thể trong lĩnh vực quản lý kinh tế;  Bộ luật Hình sự năm 2015 bãi bỏ hình phạt tử hình đối với một số tội, đồng thời mở rộng đối tượng không bị áp dụng hình phạt tử hình và không thi hành án tử hình...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe tham luận về những vấn đề cần giải quyết trước và sau khi Bộ Luật hình sự năm 2015 có hiệu lực; những nội dung cơ bản của phần chung; những quy định đối với pháp nhân thương mại phạm tội; những điểm mới quy định về trách nhiệm hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội; các loại tội phạm về môi trường; một số khó khăn, vướng mắc khi áp dụng Bộ Luật hình sự năm 2015.

Phương Ngân