BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toàn bộ hộ dân trên đường Lý Thường Kiệt đã bàn giao mặt bằng 

Cập nhật ngày: 14/11/2019 - 14:25

BTNO - Tất cả 16 hộ dân trên đường Lý Thường Kiệt đã đồng ý bàn giao mặt bằng để dự án sớm được tiếp tục triển khai.

Để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, huyện Hòa Thành, có hơn 80 hộ dân phải di dời nhà cửa, vật kiến trúc xây cất trên lộ giới quy hoạch để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai dự án.

Các hộ dân dọn dẹp tài sản, phá bỏ nhà cửa, trả lại mặt bằng để huyện tiếp tục dự án thi công mở rộng đường Lý Thường Kiệt.

Trong quá trình vận động, phần lớn các hộ dân tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, có 16 hộ không đồng ý bàn giao mặt bằng dẫn đến dự án không thể triển khai đúng kế hoạch dự kiến.

Sau khi các hộ dân trên khiếu nại cũng như khởi kiện tại tòa án, UBND huyện Hòa Thành đã ban hành các quyết định giải quyết đối với các hộ đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Song song với việc tuyên truyền, thuyết phục, UBND huyện cũng ban hành thông báo cưỡng chế đối với các hộ dân không tự nguyện chấp hành việc bàn giao mặt bằng. 

Sau thời gian kiên trì vận động, thuyết phục, ngày 12.11, 14 hộ dân ở đây đã tự nguyện tháo dỡ nhà cửa, bàn giao lại mặt bằng cho chính quyền.

Đến sáng 14.1, ông Lê Hồng Vân- Q.Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành cho biết, hộ cuối cùng (bà Phan Thị Hoa) trên đoạn đường này cũng đã đồng ý giao mặt bằng với diện tích hơn 500m2.

Như vậy, tất cả 16 hộ dân trên đường Lý Thường Kiệt đã đồng ý bàn giao mặt bằng để dự án sớm được tiếp tục triển khai.

Thế Nhân

Tin liên quan