BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toàn cảnh ngập lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên 

Cập nhật ngày: 25/08/2024 - 04:30

Trận mưa lớn đêm 22-8, rạng sáng 23-8, khiến nhiều khu vực tại tỉnh Thái Nguyên bị ngập lụt; nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Thái Nguyên bị ngập sâu. Một người bị mất tích.

Sau mưa lớn, nhiều tuyến phố tại thành phố Thái Nguyên ngập sâu trong nước. Nhiều phương tiện ô tô, xe máy không thể di chuyển được; một số xe ô tô trôi lênh đênh trên mặt nước; một số người dân phải dùng thuyền phao di chuyển...

Thông tin từ chính quyền xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên), vào khoảng 12 giờ ngày 23-8, tại khu vực ngầm tràn, hướng từ xã Phúc Tân (TP. Phổ Yên) sang xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên), một nam thanh niên bị lũ cuốn trôi cả người và xe máy mất tích.

Ngầm tràn nơi một người bị lũ cuốn mất tích.

Trước băng qua ngầm tràn, nam thanh niên này dù được lực lượng chức năng và nhiều người dân can ngăn nhưng vẫn cố tình vượt rào chắn để đi.

Trước đó một ngày, tại hai đầu ngầm tràn này đã được lực lượng chức năng cắm biển báo, rào chắn để ngăn người và phương tiện qua lại.

Hiện, lực lượng chức năng TP. Thái Nguyên đang triển khai tìm kiếm người mất tích.

Nước các sông dâng cao

Vào lúc 10h30, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên đã vận hành xả nước qua tràn hồ Núi Cốc do mưa lớn, mực nước lên cao.

Hiện các mực nước trên sông Cầu tại các trạm thủy văn Gia Bẩy (TP. Thái Nguyên), Chã (TP. Phổ Yên) đang lên nhanh và xuất hiện lũ.

Một số người dân dùng thuyền phao di chuyển.

Mực nước lũ trong các sông lên cao có thể gây ngập lụt sâu, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và vùng dân cư trong tỉnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện vùng núi là rất cao.

Tình trạng ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, vùng đô thị có thể xảy ra, đe dọa đến tài sản, tính mạng của người dân, nhất là tại các huyện Đại Từ, Định Hóa, Võ Nhai, Phú Lương, Đồng Hỷ…

Hàng chục hộ dân bị cô lập

Tại TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, một số xã, phường trên địa bàn bị ngập, giao thông chia cắt, hàng chục hộ dân bị cô lập.

Thống kê sơ bộ, xã Bá Xuyên có 7 điểm dân cư bị cô lập tại các xóm Lý Nhân, Na Chùa, Ao Cang…

Nhiều hộ dân tại các địa bàn thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên bị cô lập.

Ngầm tràn nối xã Bá Xuyên với xã Bình Sơn bị ngập sâu, giao thông chia cắt. Điểm ngập sâu nhất trên địa bàn xã Bá Xuyên và Bình Sơn là hơn 2m.

Hơn 8ha lúa, hoa màu trên địa bàn xã ngập trong nước lũ.

Chiều ngày 23-8, UBND tỉnh Thái Nguyên có Công điện số 12 chỉ đạo về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo thẩm quyền, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình.

Chiếc xe ô tô con không thể di chuyển, buộc người đàn ông phải xuống xe "thoát thân":

Nguồn ANTD.VN