BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toàn dân đưa trẻ đi uống Vitamin A miễn phí 

Cập nhật ngày: 02/06/2018 - 08:39

Trong 2 ngày 1-2/6, khoảng 6 triệu trẻ em trên toàn quốc sẽ được uống vitamin A miễn phí tại 11.000 xã/phường.

Trẻ được uống Vitamin A miễn phí là các bé từ 6 đến 36 tháng tuổi, 2 lần/năm. Riêng tại các tỉnh khó khăn, độ tuổi được uống miễn phí mở rộng lên 5 tuổi.

Bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng cũng được bổ sung Vitamin A liều cao. Ngoài ra, trẻ từ 2 đến 5 tuổi còn được uống thuốc tẩy giun miễn phí. 

Trong hôm nay và ngày mai, tất cả trẻ em trong độ tuổi từ 6-36 tháng tuổi đều được uống vitamin A miễn phí

Đây là hoạt động nằm trong chiến lược phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng nhân ngày vi chất dinh dưỡng (1-2/6) hàng năm. Hiện tại, Viện Dinh dưỡng quốc gia đã cấp 7,6 triệu viên nang Vitamin A cho hoạt động này.

PGS.TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, Vitamin A là một trong những vi chất dinh dưỡng rất quan trọng, cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Hàng năm, có gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi được cải thiện tình trạng thiếu vitamin A nhờ hoạt động bổ sung vitamin A nói trên.

Phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng là 1 trong 6 mục tiêu quan trọng của Chiến lược quốc gia dinh dưỡng 2011 – 2020.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, dù có nhiều nỗ lực song tỉ lệ suy dinh dưỡng thấp còi (chiều cao theo tuổi) ở trẻ em dưới 5 tuổi tính chung cả nước vẫn còn ở mức cao (24,3% năm 2016), tỉ lệ này ở miền núi phía Bắc là 30,3% và Tây nguyên là 34,2%.

So với các nước trong khu vực, tỉ lệ này của Việt Nam cao hơn Malaysia, Thái Lan, Singapore.

Riêng với Vitamin A, từ 1995, Việt Nam đã được WHO công nhận thanh toán thành công thiếu Vitamin A thể lâm sàng, tuy nhiên thiếu Vitamin A tiền lâm sàng vẫn còn.

Hiện tại, tỉ lệ thiếu VitaminA tiền lâm sàng ở trẻ em dưới 5 tuổi là 13%, thậm chí một số địa phương miền núi, tỉ lệ này lên tới 16,1%.

Nguồn vietnamnet


Liên kết hữu ích