BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toàn tỉnh tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cập nhật ngày: 13/10/2013 - 06:01
(BTNO)- Đúng 7 giờ sáng ngày 12.10, hơn 50 đoàn và hơn 1.000 lượt người đến Bộ CHQS tỉnh tham dự lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng dân tộc Việt Nam.

Bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bộ CHQS tỉnh.

Không khí lễ viếng và thắp hương trước bàn thờ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trang nghiêm, vô cùng xúc động. Hầu hết các đoàn đến viếng ghi vào sổ tang đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một thiên tài quân sự đã hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh thắp hương trước bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Để phục vụ tốt nghi lễ, 100% cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS đều mặc lễ phục đại lễ chỉnh tề và có mặt suốt trong hai ngày diễn ra Quốc tang. Cán bộ, chiến sĩ tổ chức tốt việc trực, gác, canh phòng, tiêu binh và phục vụ hướng dẫn các đoàn đến viếng.

Đoàn Bộ CHQS tỉnh viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cũng trong ngày 12.10, Ban CHQS 9 huyện, thị trong tỉnh, Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 174 – Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh, Hội Cựu chiến binh Tây Ninh cũng đã đồng loạt tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngoài các đơn vị LLVT và các ban, ngành địa phương còn có hàng chục đoàn học sinh, sinh viên từ các trường học, công nhân các xí nghiệp và nhân dân địa phương cũng đến thắp hương viếng Đại tướng.

Ngày 13.10, Bộ CHQS tỉnh cùng các đơn vị LLVT tiếp tục phục vụ các đoàn đến viếng, tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân uỷ Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.

SƠN TÒNG