BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tốc độ tải dữ liệu của 4G tại Việt Nam cao gấp 3,5 đến 4,5 lần so 3G 

Cập nhật ngày: 06/04/2018 - 20:37

Trong năm 2017, tốc độ tải dữ liệu trung bình hướng xuống của mạng 4G tại Việt Nam là 35 - 37 Mbps, cao gấp 3,5 đến 4,5 lần so với tốc độ trung bình của 3G.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải cho rằng, doanh nghiệp cần có bước chuyển mình để tận dụng ưu thế về công nghệ. (Ảnh: Vietnam+).

Thông tin trên được Ban tổ chức Hội thảo - Triển lãm quốc tế 4G 2018 công bố sáng 6/4.
 
Theo nhận định của các chuyên gia, tiềm năng thị trường 4G tại Việt Nam còn rất lớn, thể hiện qua một vài số liệu thống kê như có tới 76,4 triệu thuê bao 2G hoặc 41,5 triệu thuê bao 3G có thể chuyển đổi thành thuê bao 4G… 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải nhận định, thị trường viễn thông Việt Nam trong những năm vừa qua tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2017, các nhà mạng lớn đã đầu tư phát triển mạnh mẽ cơ sở hạ tầng phục vụ cho dịch vụ viễn thông 4G, trong tương lai gần là dịch vụ 5G.

Ông Hải cho rằng, sự phát triển của các công nghệ này sẽ đặt ra những yêu cầu về kết nối dữ liệu siêu rộng với tốc độ dừ liệu siêu cao, nhu cầu kết nối IoT với số lượng truy cập lớn. 

“Do đó, các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin cần có bước chuyển mình phù hợp, có phương án đầu tư chiến lược để nắm lấy cơ hội và tận dụng ưu thế về công nghệ, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, tạo đà đột phá cho cả hệ sinh thái của nền kinh tế số phát triển”, ông Hải nói.

Trong khi đó, ông Jim Cathey, Phó Chủ tịch cấp cao và Chủ tịch Qualcomm Technologies khu vực châu Á- Thái Bình Dương và Ấn Độ nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có sự tăng trưởng Internet mạnh mẽ trong thời gian qua.

Lãnh đạo Qualcomm cũng cho hay đã làm việc với nhiều doanh nghiệp như VNPT, Viettel, Bkav… để cùng phát triển ngành công nghiệp IoT trong tương lai, phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới.

“5G sẽ là trụ cột của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để phát triển hệ sinh thái di động,” ông Jim Cathey nói.

Hội thảo-Triển lãm quốc tế 4G 2018 do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam tổ chức.

Nguồn Vietnam+


Liên kết hữu ích