BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tối 21.8, Công Vinh đi Bồ Đào Nha

Cập nhật ngày: 20/08/2009 - 05:09

23 giờ ngày 21.8, ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh sẽ lên đường tới CLB Leixoes để thử việc. Mọi thủ tục được hoàn tất vào chiều 20.8.

Được HLV Calisto đảm bảo, đã gửi băng ghi hình và được CLB Leixoes chấp nhận cho thử việc, nhưng phải tới chiều nay thủ tục tới Bồ Đào Nha của Công Vinh mới hoàn tất, sau khi anh được cấp visa du lịch có thời hạn 45 ngày.

Chưa có đường bay thẳng tới Bồ Đào Nha, nên Công Vinh sẽ phải quá cảnh một chặng tại Frankfurt (Đức). Dự kiến sau 12 giờ bay, chiều 22.8, Công Vinh sẽ có mặt tại CLB Leixoes và trải qua bài kiểm tra sức khoẻ tại đây.

Cũng trong ngày 20.8, mẹ của Công Vinh cùng bạn bè của anh đã chuẩn bị đủ những đồ dùng cần thiết cho ngôi sao tiền đạo này trong những ngày thử việc tại Bồ Đào Nha. “Vài bộ quần áo, ba đôi giày thi đấu, máy nghe nhạc, vài cuốn từ điển… Để phòng trường hợp chưa quen với đồ ăn tại Bồ Đào Nha, tôi cũng mang rất nhiều mỳ tôm - thứ đồ ăn mà các cầu thủ Việt Nam khi thi đấu hay tập huấn nước ngoài vẫn thường dùng. Tất cả chỉ có vậy”, Công Vinh tiết lộ về hành trang mà anh mang theo.

Do thủ tục xin visa của Công Vinh tốn quá nhiều thời gian, HLV Calisto không thể chờ anh trên đất Bồ như dự định. Ông đã kết thúc đợt nghỉ phép, trở lại Việt Nam vào tối 20.8. Tuy nhiên, Công Vinh không cô đơn ở Leixoes. Con trai của HLV Calisto, Tiego - một nhà môi giới cầu thủ, đã nhiều lần đến Việt Nam, sẽ thay cha giúp đỡ tiền đạo số một Việt Nam. Tiego sẽ có mặt tại thành phố Porto để đón Công Vinh và đưa anh về Matosinhos – thành phố mà CLB Leixoes đặt đại bản doanh. Diego sẽ theo sát và giúp đỡ Công Vinh trong suốt quãng thời gian tiền đạo này thử sức ở Bồ Đào Nha. Tại Leixoes, Công Vinh sẽ được ở phòng riêng với đầy đủ tiện nghi như tất cả các cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại đây.

Không có HLV Calisto ở bên, nhưng Công Vinh không hề lo lắng. “Thầy Calisto đã làm tất cả những gì có thể để đưa tôi đến Leixoes. Giờ là lúc tôi phải thể hiện khả năng, không ai có thể làm giúp được điều này. Vì thế, không có gì phải lo ngại khi thầy Calisto trở về Việt Nam cả”.

Giải vô địch Bồ Đào Nha 2009-2010 đã thi đấu được một vòng. Ngày 31.8 là thời hạn cuối cùng để Leixoes gút danh sách chính thức thi đấu ở mùa bóng này. Vì thế, Công Vinh sẽ chỉ có đúng 8 ngày để thể hiện khả năng với Leixoes LC, trước khi có thể được đăng ký thi đấu.

Trước khi lên đường, tối 19.8 Lê Công Vinh đã kịp có mặt trong ngày khai trương nhà hàng đặc sản đặt tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, do Vinh và thủ môn Dương Hồng Sơn chung vốn. Công Vinh tiết lộ, ý tưởng kinh doanh của hai người đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa thành hiện thực. Ban đầu họ định mở garage ôtô. Cuối cùng họ đã chọn kinh doanh nhà hàng ăn uống. Trong tương lai, Hồng Sơn và Vinh sẽ mở tiếp các cửa hàng tại Hà Nội, Vinh và TP. HCM.

(Theo Vietnamnet)