BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Tôi xin hưu sớm cũng là việc bình thường' 

Cập nhật ngày: 09/05/2017 - 19:39

“Việc tôi xin nghỉ sớm cũng là việc bình thường vì điều kiện cá nhân chứ không có gì cả, tôi cũng không muốn ồn ào làm gì, phía lãnh đạo huyện cũng rất quan tâm tôi nhưng tôi vẫn quyết nghỉ”.


Ông Nguyễn Lân trong một hoạt động công tác của huyện - Ảnh: Trang thông tin điện tử huyện Krông Bông

​Ông Nguyễn Lân - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Bông ((Đắk Lắk) vừa có đơn xin nghỉ hưu sớm 2 năm so với quy định.

Xác nhận việc này hôm nay 9-5, ông Huỳnh Bài - chủ tịch UBND huyện Krông Bông - cho biết ông Nguyễn Lân năm nay 58 tuổi, đã làm phó chủ tịch huyện nhiều năm.

Kì đại hội vừa qua ông Lân không đủ tuổi để HĐND tỉnh giới thiệu thêm nhiệm kì công tác nên UBND huyện có đề nghị bố trí một vị trí khác để ông Lân làm việc đến tuổi hưu, tuy nhiên ông Lân không đồng ý và có đơn xin nghỉ sớm.

“Anh Lân không đủ tuổi tái cử vào HĐND để tiếp tục đảm nhiệm chức vụ phó chủ tịch UBND huyện nên chúng tôi có đề nghị anh qua làm phó ban nào đấy. Đúng ra anh Lân cũng chưa có nguyện vọng nghỉ đâu nhưng khi được đề nghị bố trí như vậy thì ảnh xin nghỉ trước” - ông Bài nói.

Bản thân ông Nguyễn Lân cho biết lý do xin nghỉ sớm là hoàn cảnh gia đình: hiện mẹ và con của ông sống ở Đà Nẵng.

Ông Lân nói rằng phía lãnh đạo huyện đã rất tạo điều kiện bố trí để ông công tác nốt 5 năm cho đến tuổi về hưu theo quy định, nhưng ông vẫn chủ động xin nghỉ từ đầu năm 2017 để lo việc gia đình.

Ông Lân cho biết thêm đã từng công tác tại lâm trường tới năm 2004 thì giữ chức phó chủ tịch huyện Krông Bông, phụ trách mảng nông lâm nghiệp. Nếu đúng theo quy định, đến tháng 11-2018 ông sẽ chính thức đủ tuổi về hưu.

“Việc tôi xin nghỉ sớm cũng là việc bình thường vì điều kiện cá nhân chứ không có gì cả, tôi cũng không muốn ồn ào làm gì, phía lãnh đạo huyện cũng rất quan tâm tôi nhưng tôi vẫn quyết nghỉ” - ông Lân nói.

Hiện đơn của ông Nguyễn Lân đã được gửi lên UBND tỉnh Đắk Lắk. Phía UBND tỉnh Đắk Lắk cũng vừa yêu cầu Sở Nội vụ và các cơ quan tham mưu cho ý kiến.

Nguồn TTO