Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tôn vinh Đoàn TTVN thi đấu thành công tại ASIAD 

Cập nhật ngày: 03/09/2018 - 07:51

Chiều ngày 2/9, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ VHTT&DL, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tự hào Việt Nam” tôn vinh thành tích của Đoàn TTVN tại ASIAD 2018 trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ chào mừng HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Olympic Việt Nam thắng lợi trở về.

Chiều 2/9, tại khu vực sảnh quốc tế, sân bay Nội Bài, Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo ban, ngành ra chào đón Đoàn TTVN.

Nhiều VĐV đã về đến Thủ đô Hà Nội.


Các đồng chí lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Đài Tiếng nói Việt Nam và TP. Hà Nội chào đón các VĐV. Ảnh: VGP/Phương Liên


Khung cảnh náo nhiệt chào đón các VĐV. Ảnh: VGP/Phương Liên

Hàng nghìn người hâm mộ mang theo cờ hoa chờ đợi các VĐV trong nhiều giờ đồng hồ, đặc biệt là các tuyển thủ Olympic Việt Nam. Khung cảnh chờ đón gợi lại không khí sôi động khi chào đón U23 Việt Nam giành chức Á quân Giải U23 châu Á hồi tháng 1.

Ngay sau khi trở về, Đoàn TTTVN cùng các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã có mặt tại SVĐ Mỹ Đình trong buổi lễ vinh danh.

Ảnh: VGP/Phương Liên


Quang cảnh buổi lễ

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đọc diễn văn chào mừng.

"Thắp sáng, nhân lên niềm vui, niềm tự hào Việt Nam"!

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ: “Hôm nay là Quốc khánh vẻ vang của đất nước ta. Trong những ngày này, tất cả chúng ta đều mong muốn có những việc làm, có những thành tích, những khát vọng và sáng tạo để đưa đất nước vững bước đi lên trên con đường độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc, giàu mạnh và văn minh, để Việt Nam sớm sánh ngang với các cường quốc năm châu như nguyện ước của Bác Hồ kính yêu 73 năm về trước.

Trong ngày Quốc khánh thiêng liêng, Tổ quốc yêu thương đang giang rộng vòng tay, đón những người con ưu tú từ đấu trường Đại hội Thể thao châu Á 2018, bằng tình yêu Tổ quốc cháy bỏng, bằng mồ hôi, trí tuệ, tài năng, bản lĩnh, đã phấn đấu và chiến đấu ngoan cường, mang vinh quang về cho Tổ quốc, làm nên niềm tự hào Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh Đài Tiếng nói Việt Nam vinh dự cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, các bộ ngành, địa phương và đông đảo người hâm mộ cả nước được đón tiếp, bày tỏ niềm vui, lòng biết ơn đối với Đoàn Thể thao nước nhà về những thành tích đáng tự hào mà các VĐV giành được tại Đại hội Thể thao châu Á 2018.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tự hào Việt Nam” hôm nay là để dịp người hâm mộ thể thao cả nước qua sóng phát thanh truyền hình VOV, VTC và các cơ quan báo chí khác… được gặp gỡ giao lưu với các VĐV, cùng chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao và những nỗi niềm, những trăn trở khi một số bộ môn và VĐV chưa đến được đích phấn đấu, để từ đó cùng nhau đoàn kết, nung nấu quyết tâm, trau dồi tài năng và bản lĩnh cho những chặng đường sắp tới, cùng nhau thắp sáng, nhân lên niềm vui, niềm tự hào Việt Nam.

Là cơ quan báo chí được phục vụ người hâm mộ thể thao cả nước trong những ngày qua, Đài Tiếng nói Việt Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm, khích lệ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban bộ ngành, đoàn thể địa phương. Cảm ơn Đoàn thể thao Việt Nam, cảm ơn sự giúp đỡ vô tư, đầy trách nhiệm của các nhà tài trợ Vingroup, Viettel và Vietnam Airlines, đặc biệt cảm ơn người hâm mộ thể thao trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài đã đồng hành cùng VOV, VTC những ngày qua.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao thành tích của các VĐV Việt Nam đạt được tại ASIAD 2018

"Xúc động, tự hào với mỗi tấm huy chương và tinh thần Việt Nam của các VĐV"

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết hơn hai tuần qua, những người hâm mộ thể thao Việt Nam đồng lòng hướng về Jakarta và Palembang của Indonesia để dõi theo từng trận đấu của các VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam. Tất cả chúng ta đều cảm thấy xúc động và tự hào khi các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam giành được mỗi chiến thắng, mỗi tấm huy chương tại ASIAD.

Đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sự nỗ lực hết mình đến cạn kiệt sức lực của các nữ VĐV Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo môn Rowing, của VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo, của các VĐV Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam môn Pencak Silat, của các cầu thủ đội tuyển U23 và các VĐV đội tuyển bơi lội, Karate, cử tạ, cầu mây, wushu, xe đạp, bóng đá nữ… cùng nhiều VĐV khác, dù đã không giành được huy chương, nhưng cũng đã thể hiện được ý chí, quyết tâm thi đấu hết mình vì vinh quang Tổ quốc.

Với sự cố gắng, quyết tâm như lời hứa trước lúc lên đường, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 4 HCV, 16 HCB, 18 HCĐ và xếp thứ 17 trên tổng số 45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự ASIAD lần này”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thay mặt những người hâm mộ thể thao nước nhà, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích ấn tượng của thể thao Việt Nam, trân trọng cảm ơn các VĐV, HLV và toàn Đoàn Thể thao Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, cống hiến để đem lại vinh quang cho Tổ Quốc, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho người hâm mộ thể thao nước nhà.

Sức mạnh làm nên chiến thắng của chúng ta là sự vun đúc của ý chí, quyết tâm thi đấu, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, chiến thuật hiệu quả và cao hơn hết là lòng tự tôn dân tộc được bồi đắp bởi niềm tin yêu của hàng triệu trái tim nồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà".

Trao thưởng cho các VĐV giành thành tích tại ASIAD.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Đoàn TTVN.

Các VĐV Nguyễn Huy Hoàng (HCB lịch sử của bơi lội Việt Nam tại ASIAD), Bùi Thu Thảo (HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam), Dương Thị Thanh Minh (HCĐ Jiu Jitsu – đầu tiên của Việt Nam) giao lưu với người hâm mộ.

HLV Đội tuyển Olympic Việt Nam Park Hang-seo cảm ơn người hâm mộ luôn theo sát và động viên ông và các học trò trong các trận đấu tại ASIAD 2018.

Tự hào Việt Nam! Vinh quang Việt Nam!

Nguồn chinhphu