Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào tiếp cựu quân tình nguyện Việt Nam 

Cập nhật ngày: 26/12/2019 - 08:30

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện nay.

Chiều 25/12, tại Vientiane, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bunnhang Volachit đã tiếp đoàn Đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào, Hội Truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam tại Lào, bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong, thăm Lào tham dự Lễ mít tinh và các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949-30/10/2019) theo lời mời của Bộ Quốc phòng Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bunnhang Volachit tiếp bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Bunnhang Volachit chào mừng đoàn đại biểu Việt Nam sang thăm Lào lần này và khẳng định, đất nước Lào đón chào các đồng chí Việt Nam như quê hương thứ hai. Tổng Bbí thư, Chủ tịch nước Lào bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện nay; đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia trong cuộc đấu đấu tranh giành độc lập và xây dựng đất nước Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào tiếp đoàn cựu chiến binh và chuyên gia Việt Nam.

Ông Bunnhang Volachit xúc động khi nói đến những đóng góp của cựu chiến binh, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam trong chiến tranh chống kẻ thù chung giành độc lập tộc, có những đồng chí cống hiến nhiều năm tháng, tuổi thanh xuân của mình cho đất nước Lào và vì nhân dân Lào.

Tình cảm đó đã trở thành những vần thơ, câu hát, được lịch sử liên minh chiến đấu Việt Lào mãi mãi khắc ghi. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định, tình hữu nghị Lào-Việt Nam là không có gì lay chuyển được và tin tưởng rằng, thế hệ trẻ của hai nước sẽ tiếp nối truyền thống của những thế hệ đi trước, tiếp tục gìn giữ và phát huy mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào và Việt Nam.

Thay mặt đoàn, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam bày tỏ niềm vinh dự và xúc động được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bunnhang Volachit dành thời gian tiếp đoàn, chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Lào đã giành được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và chúc nhân dân Lào sẽ đạt thêm nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, để xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển.

Bà Nguyễn Phương Nga cảm ơn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng Lào đã tổ chức trọng thể các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng của quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, gửi thông điệp đến nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước về trách nhiệm gìn giữ và vun đắp mối quan hệ hữu nghị thủy chung son sắt, gắn bó keo sơn giữa hai nước theo di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Caysone Phomvihan và Chủ tịch Suphanouvong.

Bà Nguyễn Phương Nga bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước, Nhân dân các bộ tộc, Quân đội giải phóng và Lực lượng Vũ trang cách mạng yêu nước Lào đã đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh, thương yêu giúp đỡ tận tình, tạo điều kiện thuận lợi cho Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  Đảng, Nhà Nước, Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Lào giao phó; hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay; khẳng định, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục cùng nhân dân Lào củng cố, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Lào ngày càng gắn bó và phát triển.

Nguồn VOV