BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ Hồ Chủ tịch

Cập nhật ngày: 03/02/2011 - 02:09

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Bác Hồ.

Ngày 2.2 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Canh Dần), Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tại Nhà 67 (nơi 42 năm về trước, Bác Hồ đã trút hơi thở cuối cùng), Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ mỗi độ Tết đến Xuân về, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng, hay những ngày lễ lớn của dân tộc, mỗi người dân đất Việt lại bồi hồi nhớ Bác, vị cha già kính yêu của dân tộc, nhà chiến lược vĩ đại, nhà tổ chức thực tiễn tài ba. Người là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, nhưng phong cách, lối sống lại vô cùng giản dị.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng căn dặn cán bộ, công nhân viên khu di tích, được tham gia công tác giữ gìn, bảo quản, phát huy giá trị các di sản, hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vinh dự to lớn. Hơn ai hết, các cán bộ, công nhân viên khu di tích có điều kiện tìm hiểu và thấm thía những tình cảm sâu sắc đối với Bác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng mong cán bộ, công nhân viên khu di tích không ngừng cố gắng, làm hết sức mình giới thiệu tới đông đảo đồng bào trong cả nước, kiều bào ở nước ngoài, cũng như bạn bè quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, góp phần đưa Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và có hiệu quả.

Để Cuộc vận động có sức lan tỏa rộng lớn, Tổng Bí thư mong rằng, toàn Đảng, toàn dân hãy hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày, với tinh thần “nói ít, làm nhiều.” Nếu mỗi người làm một việc tốt, đất nước sẽ ngày càng tươi đẹp; nếu mỗi người là một bông hoa đẹp, thì cả dân tộc sẽ là một vườn hoa đẹp.

Cùng ngày, cũng tại Khu di tích trong Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã thắp hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến thắp hương tại gia đình các cố Tổng Bí thư: Lê Duẩn, Trường Chinh; thăm và chúc Tết các nguyên Tổng Bí thư: Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; các nguyên Chủ tịch nước: Lê Đức Anh, Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cũng đã thăm và chúc Tết Đảng ủy, Ban Giám đốc, các giáo sư, bác sỹ, y tá, hộ lý đang tham gia ca trực ngày 30 Tết tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

(Theo TTXVN/Vietnam+)