BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương để đảng viên, người dân học tập 

Cập nhật ngày: 26/07/2024 - 17:56

Theo dõi lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 -26/7) các đảng viên, cán bộ và lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ cảm nghĩ về Tổng Bí thư với những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội; khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư làm kim chỉ nam về con đường học tập, lao động trong tương lai.

Ông Nguyễn Thụy Phúc, Chủ tịch Hội Cực chiến binh phường Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội, chia sẻ:

"Những công lao, cống hiến suốt cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là rất to lớn. Trong suốt thời gian bác làm Tổng Bí thư, đất nước gặp nhiều khó khăn, nhất là trải qua thời kỳ dịch COVID-19, nhưng với vai trò là người “cầm lái” con thuyền đất nước, bác đã cùng đất nước vượt qua bao gian lao. Bác đã đóng góp công sức rất lớn, để đất nước khắc phục được khó khăn, kinh tế sau dịch COVID-19 phục hồi, ổn định, phát triển. Đặc biệt công cuộc phòng chống tham nhũng đã đạt được những kết quả rất tốt. Công tác đối ngoại cũng làm nâng tầm của Việt Nam trên trường quốc tế, nâng cấp quan hệ đối ngoại. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế, chính trị- xã hội Việt Nam phát triển. Tôi và chắc chắn nhiều người rất đều cảm nhận được những điều đó.

Cả cuộc đời của Tổng Bí thư là quá trình rèn luyện, phẩm chất đạo đức cách mạng. Bác đã xây dựng được hình ảnh người chiến sĩ cộng sản rất chuẩn mực, liêm khiết, giản dị, gần gũi nhân dân, không màng danh lợi, hết lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Phẩm chất cá nhân bác và gia đình bác, nhân dân đều thấy rất rõ. Khi bác qua đời, đã để lại sự tiếc thương cho toàn dân, kể cả với bạn bè quốc tế. Với tôi là một cán bộ, đảng viên; tôi cảm nhận được rất rõ điều đó".

"Tôi rất ấn tượng với những câu nói sâu sắc của Tổng Bí thư khi đương thời. Bác nói những câu giản dị nhưng rất “thấm”, mà tôi tin ai làm theo được sẽ rất tiến bộ. Bác giáo dục Đảng viên sâu sắc lắm! Những câu nói giản dị ấy có sức lan tỏa, tính giáo dục rất cao, nhất là với những người Đảng viên, những người lãnh đạo cấp cao. Tôi được biết Tổng Bí thư cũng viết rất nhiều sách, nhiều bài viết với mục tiêu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và còn lan tỏa sang nhiều lĩnh vực khác. Tôi tin khi Tổng Bí thư đi xa rồi, Việt Nam sẽ có đội ngũ lãnh đạo kế tục, tiếp tục được những công việc, tâm huyết Tổng Bí thư đang làm, với niềm tin và hy vọng đất nước sẽ ngày càng phát triển", ông Nguyễn Thụy Phúc chia sẻ thêm.

TS.BS Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Trung tâm Hemophilia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Với những nỗ lực trong hơn 20 năm làm công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, tôi đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Tôi rất tự hào khi người ký danh hiệu đó cho tôi là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đây là điều rất vinh dự với tôi. Sự ra đi của bác khiến tôi cảm thấy rất tiếc nuối một tấm gương cao cả, một nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân. Với sự cảm phục đó, học hỏi tấm gương của Tổng Bí thư, tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác chuyên môn, giúp đỡ nhiều người bệnh để họ có thể khoẻ mạnh, đóng góp nhiều hơn cho xã hội”.

CEO Wondertour Lê Công Năng.

Trong khi đó, CEO Wondertour Lê Công Năng cho biết: "Là doanh nhân, tôi tự hào và hạnh phúc khi được sống và phát triển sự nghiệp trong thời kỳ phát triển của đất nước dưới sự dẫn dắt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Suốt cuộc đời cống hiến cho đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những phát biểu sâu sắc về chống tham nhũng, tiêu cực đã trở thành những di huấn, trở thành kim chỉ nam để doanh nghiệp và mọi tầng lớp lao động noi theo.

“Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm” là câu nói tôi tâm đắc nhất. Tinh thần kiên định và ý chí cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trở thành bài học lớn để chúng tôi xây dựng văn hóa doanh nghiệp với tinh thần quyết tâm, sáng tạo, trách nhiệm, khát vọng cống hiến đời đời".

Nguồn Báo Tin tức