BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng cục Du lịch 'xin' các hãng hàng không 400 vé máy bay 

Cập nhật ngày: 04/06/2020 - 13:10

Sau khi đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé máy bay, Tổng cục Du lịch bị yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan.

Tại cuộc gặp báo chí sáng 4/6, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cho biết, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã yêu cầu Tổng cục Du lịch phải thực hiện các yêu cầu trên; báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 6/6.

"Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục Du lịch đã nhận trách nhiệm và xin lỗi ba hãng hàng không được yêu cầu cung cấp vé máy bay, vì văn bản chưa phù hợp", ông Bình nói. 

Hôm 2/6, Phó tổng cục trưởng Du lịch Hà Văn Siêu ký văn bản gửi các hãng hàng không, đề nghị cung cấp 400 vé máy bay để các đoàn công tác của đơn vị này di chuyển đến các địa điểm trong nước, triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa; thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2020. 

Trong đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Vietnam Airlines cung cấp 200 vé; Vietjet Air cung cấp 100 vé, Bamboo Airways cung cấp 100 vé.

 

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Ảnh: Viết Tuân 

Ông Bình giải thích, văn bản trên nằm trong chương trình hợp tác hàng năm giữa Tổng cục Du lịch và các hãng hàng không, nhằm kích cầu du lịch trong nước, quốc tế, quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam. 

"Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch gồm nhiều thành phần, trong đó có các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch... chứ không chỉ riêng cán bộ. Tuy nhiên, văn bản đề nghị cung cấp vé máy bay là không phù hợp, không cần thiết", ông Bình nói. 

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Du lịch phân trần thêm, nhiều năm qua, đơn vị này đã phối hợp với các hãng hàng không xúc tiến, quảng bá du lịch. Các hãng hàng không tham gia bằng cách như cung cấp vé máy bay cho một số đoàn xúc tiến; giải thưởng, quà tặng cho du khách...

 

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng cục trưởng Du lịch. Ảnh: Viết Tuân 

Ông Phúc cho rằng, bản chất của văn bản đề nghị cung cấp vé máy bay "là cơ sở để triển khai những nội dung đã được thống nhất giữa Tổng cục với các hãng hàng không".

"Xuất phát từ áp lực đẩy nhanh du lịch nội địa sau dịch Covid-19, nên chúng tôi ban hành văn bản này. Tuy nhiên, về hình thức thì văn bản chưa phù hợp, nên chúng tôi sẽ thu hồi. Rất mong các hãng hàng không cảm thông và chia sẻ với chúng tôi", ông Phúc nói. 

Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc Văn phòng Khu vực miền Bắc Vietjet Air  cũng cho biết, đơn vị này và Tổng cục Du lịch đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược xúc tiến quảng bá điểm đến. "Đây không phải hỗ trợ, mà là song phương, hai bên cùng có lợi. Chắc tổng cục Du lịch cũng lo lắng cho việc xúc tiến du lịch nội địa nên đã có văn bản này", ông Nam nói. 

Nguồn VNE