BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Giám đốc WTO thông báo từ chức sớm một năm 

Cập nhật ngày: 15/05/2020 - 09:26

Việc ông Azevedo thông báo từ chức sớm sẽ cho phép ban lãnh đạo WTO sớm lựa chọn người kế nhiệm trong những tháng tới mà không ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 12.

Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo. (Ảnh: Reuters)

Ngày 14/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo thông báo ông sẽ rời khỏi cương vị này vào ngày 31/8, sớm hơn một năm so với thời điểm kết thúc nhiệm kỳ.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ông Azevedo, 62 tuổi, đã lãnh đạo cơ quan thương mại quốc tế hàng đầu thế giới từ năm 2013 và nhiệm kỳ thứ hai của ông dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 8/2021. Ông Azevedo cho biết quyết định từ chức sớm là vì lý do cá nhân và vẫn phù hợp với lợi ích của WTO.

Việc ông Azevedo thông báo từ chức sớm sẽ cho phép ban lãnh đạo WTO sớm lựa chọn người kế nhiệm trong những tháng tới mà không ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 12 dự kiến được tổ chức vào năm 2021.

Ông Azevedo khẳng định sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện và củng cố WTO cho đến ngày cuối cùng tại vị.

Theo thông lệ, quá trình lựa chọn Tổng Giám đốc tiếp theo sẽ bắt đầu vào tháng 12 này với việc lựa chọn ra các ứng cử viên.

Quá trình lựa chọn sau đó sẽ mất khoảng 3 tháng đầu năm 2021 và có thể lâu hơn.

Nguồn TTXVN/Vietnam+