BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ Tây Ninh:

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước 

Cập nhật ngày: 11/07/2020 - 11:01

BTNO - Ngày 9.7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH về “Công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (2010-2020).

Đến dự có bà Trịnh Thanh Hằng- Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, các cấp công đoàn trong tỉnh. 

Trong 10 năm, Nghị quyết 6b/NQ-BCH được LĐLĐ tỉnh triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả thiết thực. Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao trình độ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được thực hiện thường xuyên.

Các cấp công đoàn luôn vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, được đề bạt vào những vị trí quan trọng trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bà Trịnh Thanh Hằng- Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam (phải) trao Cờ thi đua Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐCS Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh.

Các cấp công đoàn kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ CNVCLĐ chủ động tham gia có hiệu quả với cơ quan nhà nước trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện và tổ chức thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến nữ CNVCLĐ; tập trung tư vấn, hướng dẫn lao động nữ ký hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật; thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể có các thỏa thuận về chế độ, chính sách đối với lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật.

Trong 10 năm qua, số lượng doanh nghiệp ký thỏa ước lao động tập thể có các thỏa thuận về chính sách lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật ngày càng tăng, đơn cử năm 2010 chỉ có 129 doanh nghiệp ký thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ 62.35%; đến năm 2019 đã có 359/481 doanh nghiệp ký thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ 74,63%.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ được phát động rộng rãi, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia, công tác cán bộ nữ có bước chuyển tích cực về số lượng và chất lượng. Kết quả, hằng năm, có trên 95% nữ CNVCLĐ đăng ký phấn đấu danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và có trên 80% nữ CNVCLĐ được công nhận. 

Qua thực tiễn phong trào đã xây dựng được đội ngũ cán bộ nữ luôn tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, với phong trào, nhiều phương thức hoạt động nữ công ngày càng đổi mới thiết thực, ý nghĩa. Kết quả 10 năm thực hiện đã khẳng định vị trí, vai trò của nữ CNVCLĐ trên các lĩnh vực công tác, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trịnh Thanh Hằng- Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong triển khai thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng thời, đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục tăng cường sự quan tâm chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn các cấp đối với công tác nữ công. Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn xây dựng cụ thể hóa những nội dung, tiêu chuẩn phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà", thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

Tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.

LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể là đơn vị xuất sắc trong trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020; tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.

Châu Pha


Liên kết hữu ích