BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh năm 2020

Cập nhật ngày: 24/01/2021 - 13:22

BTNO - Mới đây, tại thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận-Cụm trưởng cụm thi đua tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh năm 2020.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

Đến dự có ông Nguyễn Bé –Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh và Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bô.

 Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội tiến tới Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI.

Các Hội có nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, thể hiện rõ vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo. Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng thời phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện cổ vũ nhân tố mới, thành tựu trong triển khai nhiệm vụ chính trị địa phương.

Bên cạnh những thuận lợi, năm 2020 cũng là năm bị ảnh hưởng hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, hầu hết các tỉnh, thành trong Cụm thi đua miền Đông Nam bộ đều có người nhiễm bệnh, nhất là TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai … gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống của nhân dân nói chung và hoạt động báo chí nói riêng. Một số chương trình hoạt động của các Hội Nhà báo tỉnh, thành phố như tổ chức đại hội nhiệm kỳ triển khai chậm so với kế hoạch.

Ngay từ đầu năm, các Hội Nhà báo Cụm miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh đã xây dựng chương trình hoạt động, ký kết giao ước thi đua, triển khai tới từng Chi hội, Liên chi hội trực thuộc và từng hội viên, nhà báo.

Triển khai sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nhà báo thực hiện tốt Luật Báo chí năm 2016; 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng Mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Năm 2020, báo chí trong Cụm miền Đông Nam bộ đạt nhiều thành tích cao trong các Giải báo chí Giải báo chí Quốc gia, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39/2019, Cuộc thi báo chí viết về Dân vận khéo năm 2019, Liên hoan phát thanh và truyền hình Công an nhân dân toàn quốc, Giải Búa liềm vàng, Liên hoan Phát thanh, Cuộc thi An toàn giao thông toàn quốc...

Ông Nguyễn Bé–Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chứng kiến lãnh đạo các Hội Nhà báo trong Cụm ký kết giao ước thi đua 2021.

Tại Hội nghị Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh đã thống nhất Đề nghị Trung ương Hội sớm xây dựng cơ chế thống nhất với Bộ Nội vụ về tổ chức bộ máy văn phòng Hội Nhà báo cấp tỉnh. Trong đó có quy định rõ định biên, biên chế.

Các Hội cũng đã thống nhất đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tặng băng khen cho Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận-đơn vị Cụm trưởng thi đua và bàn giao đơn vị cụm trưởng thi đua năm 2021 cho Hội Nhà báo tỉnh Binh Dương.

H.Giang