BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh:

Tổng kết Công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 

Cập nhật ngày: 19/12/2020 - 13:19

BTNO - Ngày 18.12, tại Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Tuấn Khanh–Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; bà Hoàng Thị Thanh Thuý – Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh; ông Đinh Tấn Nhàn – Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng đông đảo cán bộ đoàn của các đơn vị trực thuộc Đoàn khối.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn khối báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 của Đoàn khối. Với sự nỗ lực, phấn đấu của các cơ sở đoàn, công tác Đoàn của Đoàn khối đã đạt được nhiều kết quả khả quan và đem lại hiệu quả thiết thực.

Về công tác tuyên truyền, giáo dục, Đoàn khối đã chỉ các cơ sở đoàn thực hiện nhiều công trình thanh niên, hội thi, hoạt động tuyên truyền ý nghĩa: Chương trình “Tôi sống xanh” trồng hơn 1000 cây xanh tại nơi làm việc; Phiên toà giả định tuyên truyền phổ biến pháp luật về tác hại của ma tuý; Chương tình Cà phê pháp luật; tổ chức các hội thi tìm hiểu về pháp luật;... và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn còn chú trọng phát triển công tác tổ chức phong trào thanh niên, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần chăm lo cho các đối tượng chính sách. Trong đó, tiêu biểu có các hoạt động: Ngày chủ nhật xanh thu dọn, vệ sinh các tuyến đương; tổ chức mô hình phát túi giấy ở chợ dân sinh, hạn chế sử dụng túi nilong, tổ chức trồng cây xanh; vận động xây nhà nhân ái, lắp đặt cụm trò chơi cho thiếu nhi,...

Đặc biệt, trong năm 2020, dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid–19, Đoàn khối tích cực tuyên truyền, chung tay cùng chính quyền, nhân dân phòng, chống dịch bệnh bằng các hoạt động thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên: Cuộc thi tìm hiểu về dịch bệnh Covid – 19; Thiết kế video “Một phút lạc quan, đánh tan Covid”; cuộc thi chạy online “Kết nối tuổi trẻ, chạy vì sức khoẻ”,... và các hoạt động mang tính nhân đạo, sẻ chia: hiến máu tình nguyện với 225 đơn vị máu; tổ chức hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”, vận động tặng thiết bị y tế, khẩu trang phòng chống dịch cho các chốt biên phòng trong và ngoài tỉnh;...

Đồng hành cùng thanh niên, Đoàn khối tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi nhằm thúc đẩy thanh niên thêm tự tin, sáng tạo: trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng thiết bị giảng dạy cho các trường vùng sâu, vùng xa,... Đồng thời tổ chức nhiều cuộc thi mang tính sáng tạo, phát triển kỹ năng cho thanh niên: Cuộc thi Hát tiếng anh “The Voice”; Cuộc thi ảnh “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn” năm 2020;...

Định hướng phát triển công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, Đoàn khối đề ra chỉ tiêu cụ thể. Trong đó, tập trung duy trì các công trình thanh niên: vận động kinh phí xây dựng cụm trò chơi cho thiếu nhi, duy trì công trình “Thắp sáng đường quê”,.. Đồng thời, tập truyên tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Đoàn ban hành trong năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Khanh–Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của Đoàn khối trong năm 2020. Trong năm 2021, ông Nguyễn Tuấn Khanh khuyến khích Đoàn khối tăng cường phát triển đảng viên trong khối Doanh nghiệp, đồng thời tập trung phát triển đội ngũ cán bộ đoàn và công tác đoàn. Song song đó, Đoàn khối cần tuyên truyền, chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ các cấp.

Bà Hoàng Thị Thanh Thuý – Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh phát biểu chỉ đạo cho Đoàn khối.

Đóng góp ý kiến về công tác đoàn của Đoàn khối, bà Hoàng Thị Thanh Thuý – Bí thư Tỉnh Đoàn yêu cầu Đoàn khối cần xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2021; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng và tăng cường các hoạt động chuẩn bị cho công tác Đại hội Đoàn các cấp năm 2022.

Bên cạnh đó, để việc tổ chức các hoạt động, phong trào có hiệu quả, bà yêu cẩu Đoàn khối cần phân chia các phần việc đúng sở trường, chuyên môn của các đơn vị; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tiên phong của thanh niên trong các hoạt động: như tiên phong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào quản lý công tác đoàn, tăng cường các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, trẻ em; tuyên dương cán bộ đoàn năng nổ một cách dân chủ, công bằng,...

Trao huy chương và giấy khen cho 2 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong cuộc thi chạy online “Kết nối tuổi trẻ, chạy vì sức khoẻ”.

Trao giải cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi hát tiếng anh “The voice”.

Dịp này, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng các cơ sở đoàn của các Cụm trực thuộc Đoàn khối; các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia các hoạt động, phong trào và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong các cuộc thi, hội thi do Đoàn khối tổ chức.

Ngọc Bích