BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác Hội Nhà báo năm 2018 

Cập nhật ngày: 21/04/2019 - 13:48

BTNO - Vừa qua, tại Thành phố Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 và kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam.

Đến dự có ôngTrần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Thế Kỷ- Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đoàn Chủ tịch chủ trì hội nghị.

Trong năm qua, các cấp Hội Nhà báo từ Trung ương đến địa phương đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Hoạt động Hội có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu, với nhiều sự kiện nổi bật, góp phần nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, hiệu quả của một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Hội Nhà báo Việt Nam đã kết hợp với các bộ, ngành trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế tổ chức hàng chục cuộc tọa đàm, hội thảo nghiệp vụ. Hội cũng tổ chức thành công Giải Báo chí quốc gia với quy mô lớn hơn so với các năm trước; tổ chức 11 giải báo chí chuyên ngành và liên ngành như: Báo chí với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ II...

Hội đã thu nhận và thẩm định hơn 2.400 tác phẩm báo chí chất lượng cao của cả nước, tổ chức hơn 100 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho gần 3.000 lượt hội viên. Các Hội Nhà báo tỉnh, thành phố đều phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức giao ban báo chí định kỳ hằng tháng.

Trong năm 2018, cả nước đã phát triển hơn 1.900 hội viên, xóa tên 312 hội viên. Hội Nhà báo đã can thiệp, bảo vệ 15 trường hợp nhà báo, hội viên bị hành hung, cản trở trong khi tác nghiệp. Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo đã thu hồi 7 thẻ hội viên do vi phạm đạo đức nghề nghiệp làm báo.

Tại hội nghị, đại biểu đã phát biểu, trình bày tham luận về nhiều nội dung như: kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới; quản lý việc sử dụng và ứng xử trên mạng xã hội của phóng viên bằng quy định; quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tại các địa phương…

Ông Trần Thanh Mẫn- Bí thu Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN phát biểu đánh giá cao sự đóng góp của Hội Nhà báo các cấp trong thành tựu chung của đất nước, góp phần tạo niềm tin của quần chúng với Đảng, chỉ ra nhũng tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới.

Ông Thuận Hữu- Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân khẳng định vai trò và vị trí của Hội Nhà báo các cấp trong giai đoạn cách mang hiện nay và đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng giữ nguyên, không sáp nhập Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong cả nước.  

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho 7 tập thể, tặng bằng khen cho 11 tập thể và 15 cá nhân xuất sắc trong công tác năm 2018.

Hương Giang