BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2016-2017 

Cập nhật ngày: 10/09/2017 - 07:58

BTNO - Hôm 8.9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học, năm học 2016 - 2017.

Khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học, năm học 2016-2017.

Trong năm học vừa qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học đã không ngừng được giữ vững và củng cố, với nhiều hoạt động thiết thực, mang tính giáo dục và ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp cùng đoàn thể của các trường thường xuyên tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục đạo đức, lòng nhân ái cho học sinh, sinh viên, cũng như phổ biến các kiến thức về bảo vệ sức khỏe, trồng và sử dụng cây thuốc nam, phòng chống các tệ nạn xã hội...

Phong trào Hiến máu nhân đạo trong trường học ngày càng được chú trọng, số người tham gia hiến máu và lượng máu hiến ngày càng tăng. 

Năm học 2016 – 2017, khối trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hiến được gần 2.000 đơn vị máu. Trong năm học, có nhiều mô hình mới, cách làm hay mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, như: mô hình Áo ấm tình thương; Sách tặng bạn nghèo; Bếp ăn tình bạn... được các trường thực hiện.

Vườn thuốc nam ở một điểm trường học trong tỉnh- Ảnh minh hoạ

Trong năm học, các cấp Hội cũng đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao tặng học bổng, xây tặng nhà nhân ái cho học sinh, sinh viên nghèo, với tổng trị giá về kinh tế của các hoạt động, công tác xã hội nhân đạo trên 8,5 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khen thưởng cho 8 tập thể và 8 cá nhân; UBND tỉnh khen thưởng 19 tập thể và 20 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh cũng đã trao giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học, năm học 2016-2017.

Sơn Vương


 
Liên kết hữu ích