Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh năm 2019 

Cập nhật ngày: 10/01/2020 - 08:23

BTNO - Sáng ngày 9.1, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn tỉnh năm 2019. Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Trao giấy công nhận của UBND tỉnh cho các đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC 5 năm liên tục.

Năm 2019, công tác PCCC&CNCH được các cấp, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện, ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân được nâng lên, có chuyển biến tích cực, đảm bảo chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH.

Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC được triển khai mạnh mẽ. Toàn tỉnh có 238 đơn vị được Công an tỉnh công nhận điển hình tiên tiến, trong đó có 22 đơn vị được UBND tỉnh công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC 5 năm liên tục.

Trong năm đã tổ chức 242 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng và chuyên ngành, cấp 8.764 giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH theo quy định.

Công tác hướng dẫn người đứng đầu cơ sở khắc phục hạn chế, thiếu sót và thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC được tăng cường thực hiện, nhất là vào các đợt cao điểm an toàn PCCC, chủ động phát hiện kiến nghị khắc phục kịp thời các thiếu sót, vi phạm về PCCC theo quy định. Đã hướng dẫn, phê duyệt 198 phương án chữa cháy và CNCH, tổ chức thực tập 56 phương án chữa cháy và CNCH tại 56 cơ sở nguy hiểm cháy, nổ...

Công tác thường trực, chữa cháy và CNCH được triển khai thực hiện có hiệu quả, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, đã kịp thời cứu chữa, ngăn chặn cháy lan nhiều vụ cháy và sự cố, tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh, góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Trong năm 2019, Công an tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 65 tin báo cháy.

Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn-Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhấn mạnh việc phòng ngừa cháy, nổ là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác phòng chống cháy, nổ cần được thực hiện tốt trong thời gian tới;

Cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hộ gia đình. Chủ động rà soát, khắc phục tồn tại, những điểm có nguy cơ xảy ra cháy, nổ trong cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình; trang bị các phương tiện phòng chống cháy trong cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình; làm tốt công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC với lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, chuyên ngành trong tổ chức tập huấn, hướng dẫn, thực tập các phương án chữa cháy...

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh  cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, UBND tỉnh trao giấy công nhận cho 22 đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC 5 năm liên tục từ năm 2015 đến 2019; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân và Công an tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo PCCC&CNCH năm 2019.

Nhiều tấm gương tiêu biểu sẵn sàng quên mình vì nhiệm vụ, vì bình yên cuộc sống của nhân dân, điển hình là đồng chí Trần Văn Lành - chiến sĩ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ CNCH được Trung ương đoàn tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và đề nghị tôn vinh danh hiệu liệt sĩ.

THIÊN DI