BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác thi đua Ban Dân vận các huyện, thị uỷ năm 2009: Hoà Thành được UBND tỉnh tặng cờ thi đua

Cập nhật ngày: 24/03/2010 - 06:01
HTML clipboard

Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Minh Đức trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho đại diện Ban Dân vận huyện Hoà Thành.

Sáng 24.3, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị Ký kết giao ước thi đua và giao ban công tác quý I/2010.

Ban Dân vận Tỉnh uỷ đánh giá, năm 2009, Ban Dân vận các huyện thị tích cực, cố gắng thực hiện tốt các nội dung thi đua, chủ động xây dựng các mô hình mới, nhân rộng cách làm hay đạt hiệu quả như Ban Dân vận Huyện uỷ Hoà Thành với mô hình chi hội “Khuyến học dòng họ”, Tổ dân vận ấp (khu phố); Ban Dân vận Huyện uỷ Gò Dầu nhân rộng mô hình “Thực hiện công tác giảm nghèo xã Phước Trạch”; Ban Dân vận Huyện uỷ Tân Châu với mô hình “cán bộ tổ, hội viên là nòng cốt của mặt trận, các đoàn thể tham gia điều hành Tổ dân cư tự quản”… Các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội – từ thiện ngày càng thu hút đông đảo quần chúng tham gia, góp phần nâng cao cuộc sống cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả, tổng kết phong trào thi đua năm 2009, Ban Dân vận các huyện, thị uỷ đều đạt loại A và vượt điểm chuẩn từ 26,74% đến 45,34%. Trong đó, huyện Hoà Thành xếp hạng Nhất, kế đến là Gò Dầu và Tân Châu.

Khối cơ quan mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng tỉnh năm 2009 tiếp tục tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, thúc đẩy sự sáng tạo, cải tiến đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của một số cơ quan, đơn vị; Công tác thông tin, báo cáo, tham mưu ngày càng đi vào nề nếp, nhiều đơn vị làm tốt công tác nắm bắt tình hình trong ngành mình, giới mình… Kết quả, tất cả các đơn vị đều đạt loại A nhưng Mặt trận xếp hạng Nhất, Liên đoàn Lao động về Nhì và Hội Nông dân xếp hạng Ba.

Tại Hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Minh Đức cùng các đại biểu cũng đã thảo luận đóng góp 2 dự thảo Báo cáo công tác Dân vận và Quy chế dân chủ quý I/2010.

Theo ông Phan Minh Đức, quý I/2010 cũng là thời điểm các ngành, các cấp mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng đẩy mạnh việc triển khai thực hiện hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số… có điều kiện vui Xuân, đón tết. Mặt trận, đoàn thể phối hợp với các ngành tổ chức vận động quyên góp được 37.590 phần quà, 9 tấn gạo, 500 chai nước tương và 200 đôi giày với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng tặng người nghèo và các đối tượng chính sách. Ngoài ra, UBND tỉnh trích từ kinh phí ngân sách để chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, công chức, LLVT đón tết với tổng kinh phí 29 tỷ đồng. Tính đến ngày 3.2.2010, Quỹ vì người nghèo đã vận động được 5,4 tỷ đồng, xây tặng và bàn giao 854/900 căn nhà Đại đoàn kết trị giá gần 18 tỷ đồng.

Ban Dân vận các huyện, thị uỷ ký kết giao ước thi đua năm 2010.

Cũng tại Hội nghị, Ban Ban Dân vận các huyện, thị uỷ và Khối cơ quan mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2010.

Đặng Hoàng Thái