Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cụm thi đua số 1-BĐBP tỉnh:

Tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2021 

Cập nhật ngày: 15/09/2021 - 09:37

BTNO - Chiều 14.9, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Xa Mát, Cụm thi đua số 1 thuộc BĐBP tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021. Cụm thi đua này gồm 7 đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, đóng quân trên địa bàn huyện Tân Châu và huyện Tân Biên.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao giấy khen của Ban chỉ đạo 389 tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Cụm thi đua số 1 được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 95 km đường biên giới tiếp giáp với các xã thuộc huyện Memot và huyện Ponhea Kraek, tỉnh Tbong Khmun thuộc vương Quốc Campuchia.

Năm 2021, các đơn vị đã tổ chức trên 8.600 lượt tuần tra biên giới với hơn 24.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; duy trì thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường” hỗ trợ cho 22 cháu học sinh người Việt Nam và người Campuchia mỗi cháu 6 triệu đồng/năm; chăm sóc đỡ đầu cho 13 con nuôi đồn biên phòng; phối hợp với chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức tặng trên 30 tấn rau củ và lương thực thực phẩm cùng hàng ngàn phần quà cho nhân dân nghèo trên biên giới bị ảnh hưởng do dịch Covid- 19, trị giá hơn 2,5 tỷ đồng; thu giữ hơn 60.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu các loại; phát hiện bắt giữ hơn 200 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép.

Các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 được UBND tỉnh tặng 8 bằng khen cho các tập thể và cá nhân; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các huyện, thị xã biên giới tặng 107 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và phòng, chống dịch Covid-19.

7.000 gói thuốc lá lậu bị Đồn BP Kà Tum bắt giữ ngày 24.6.2021

Hội nghị bỏ phiếu đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng BĐBP tỉnh và Hội đồng Thi đua -  Khen thưởng Bộ Tư lệnh BĐBP tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc và Đồn Biên phòng Suối Lam; tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” cho Đồn Biên phòng CKQT Xa Mát.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh trao giấy khen của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 26 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, phong trào Toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chống xuất nhập cảnh trái phép trên khu vực biên giới.

Hải Bằng