Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Quốc phòng:

Tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội năm 2022 

Cập nhật ngày: 29/12/2022 - 14:18

BTNO - Sáng 28.12, Tổng cục Chính trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2023 bằng hình thức trực tuyến đến 115 điểm cầu trong toàn quân.

Các hoạt động của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh chào mừng ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh có đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá Nguyễn Hồng Cảnh- Phó Chính ủy Sư đoàn 5, thủ trưởng các cơ quan chức năng của hai đơn vị.

Báo cáo kết quả công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ quân đội, đại tá Phùng Thị Phú- Trưởng ban Phụ nữ quân đội cho biết: “Cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ phụ nữ cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu; quan tâm số cán bộ nữ có thành tích trong công tác để xem xét thăng quân hàm, nâng lương trước thời hạn.

Các cấp làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng cho nữ đoàn viên thanh niên. Tỷ lệ đảng viên nữ trên tổng số đảng viên tại các Đảng bộ trong toàn quân đạt 9,53%; tỷ lệ đảng viên nữ tham gia cấp ủy các cấp đạt 2,91%”.

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức chương trình vinh danh phụ nữ quân đội tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2022. Trong đó vinh danh 378 nữ phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2, nghệ sĩ nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc ưu tú, nghệ sĩ ưu tú và hội viên phụ nữ đạt nhiều giải thưởng, thành tích xuất sắc cấp quốc gia, khu vực, quốc tế giai đoạn 2012 - 2022.

Hiện nay, cán bộ phụ nữ có trình độ cao đẳng, đại học trở lên đạt 99,90%; tỷ lệ cán bộ nữ có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 1 trên tổng số cán bộ có trình độ thạc sĩ, chuyên khoa 1 đạt trên 11%; tỷ lệ cán bộ nữ có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 trên tổng số cán bộ có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 đạt gần 7%.

Tỷ lệ nữ được cử đi đào tạo, bồi dưỡng trên tổng quân số cử đi đào tạo, bồi dưỡng tại các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội đạt gần 3,5%. Năm 2022, có 18 nữ nhà giáo được công nhận đạt danh hiệu nhà giáo giỏi cấp bộ; 6 nữ học viên được tuyên dương tốt nghiệp thủ khoa và đạt giải cao trong các kỳ thi cấp toàn quân …

Năm 2022, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung triển khai thực hiện Thông tư 167 của Bộ Quốc phòng và kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025 trong toàn quân.

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Hội phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tại hội nghị, Tổng cục Chính trị khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội năm 2022.

Quang Huy