BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết đại lý thu BHXH, BHYT của Hội Nông dân năm 2021  

Cập nhật ngày: 02/04/2022 - 16:36

BTNO - Ngày 1.4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết đại lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của Hội Nông dân năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022.

Trong những năm qua, hệ thống đại lý thu của Hội Nông dân được xem là cánh tay nối dài của cơ quan BHXH trong việc vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhân viên đại lý thu của Hội Nông dân vẫn nỗ lực, phấn đấu vận động người dân tham gia BHXH, BHYT vượt chỉ tiêu được giao, đồng thời góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách, chế độ về BHXH, BHYT tại cơ sở.

Hệ thống đạo lý thu của Hội Nông dân cũng từng bước được kiện toàn, củng cố và mở rộng. Phần lớn nhân viên đại lý thu hoạt động nhiệt tình, năng động, bám sát địa bàn, nắm chắc đối tượng, có trách nhiệm trong công tác; 100% nhân viên đại lý thu được đào tạo, cấp thẻ nhân viên trước khi hoạt động.

Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên đại lý thu luôn được bảo đảm thực hiện thường xuyên. Trong năm qua, cơ quan BHXH đã tổ chức các buổi tập huấn, cập nhật kiến thức cho nhân viên đại lý thu của Hội Nông dân, trong đó tập trung các kiến thức về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Ông Nguyễn Văn Huấn – Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2021, đại lý thu của Hội Nông dân đã vận động được 1.052 người tham gia BHXY tự nguyện (tăng 461 người so với năm 2020) và 50.710 người tham gia BHYT hộ gia đình (tăng 11.992 người so với năm 2020).

Công tác chi thù lao cho các đại lý thu BHXH, BHYT được cơ quan BHXH tỉnh bảo đảm kịp thời, đúng quy định. Trong năm 2021, BHXH tỉnh chi thù lao cho đại lý thu Hội Nông dân 1,8 tỷ đồng. Trong đó, một số đại lý có số tiền thù lao cao như Hội Nông dân huyện Gò Dầu (368 triệu đồng), Hội Nông dân thị xã Hoà Thành (365 triệu đồng)...

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong hội nghị.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022. Dịp này BHXH tỉnh khen thưởng cho 4 tập thể, 13 cá nhân thuộc đại lý thu Hội Nông dân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2021.

Tin, ảnh: Lê Thuỳ

Clip: Nhật Quang