BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết dự án ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc artemisinin 

Cập nhật ngày: 17/05/2020 - 16:03

BTNO - Ban Quản lý dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc artemisinin, giai đoạn 2018-2020” (Dự án RAI2E) tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Quản lý dự án phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đến dự hội nghị có bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Quản lý dự án cùng các đại biểu thuộc Ban Quản lý dự án tại 4 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Dự án Rai2E được triển khai tại 4 huyện trọng điểm có tỷ lệ sốt rét nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh là Tân Châu, Tân Biên, Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh. Trong năm 2019, số trường hợp mắc sốt rét đã giảm 82,9% so với năm 2018, chỉ còn 8 ca mắc và không có trường hợp tử vong.

Công tác phòng chống sốt rét trên địa bàn đã có những kết quả đáng ghi nhận, hệ thống giám sát dịch tễ và khả năng phòng chống dịch sốt rét được tăng cường, qua đó nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi người dân về phòng chống sốt rét trong cộng đồng, công tác quản lý, điều phối chương trình phòng chống thực hiện hiệu quả và loại trừ sốt rét Quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Văn Cường nhấn mạnh: Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay thì việc phòng chống các dịch bệnh khác trong đó có phòng chống sốt rét vẫn phải triển khai kịp thời, không được lơ là chủ quan. Đồng thời yêu cầu các địa phương giám sát, phân bổ kinh phí và vật tư, hàng hóa hợp lý và kịp thời tại các tuyến.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu góp ý xây dựng cho kế họach triển khai hoạt động phòng chống sốt rét trên địa bàn trong năm 2020 đạt hiệu quả hơn. 

Đình Tiến