BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc artemisinin năm 2021 

Cập nhật ngày: 28/02/2022 - 10:20

BTNO - Ngày 24.2, Ban quản lý Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin giai đoạn 2021 – 2023” (viết tắt là RAI 3E) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022.

Ths. Tô Thanh Tài- Phó Trưởng BQL Dự án phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Ths. Tô Thanh Tài- Phó Giám đốc CDC Tây Ninh, Phó Trưởng BQL Dự án; lãnh đạo một số Khoa, Phòng chức năng và đại biểu các huyện thụ hưởng dự án.

Dự án được triển khai tại 5 huyện, thành phố gồm: Gò Dầu, Tân Châu, Châu Thành, Tân Biên và thành phố Tây Ninh. Trong đó, có 14 xã với 162.696 nhân khẩu tham gia dự án. Với 5 mục tiêu bao gồm: Bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả tại các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân; Bảo vệ người dân trong vùng nguy cơ bằng các biện pháp phòng, chống muỗi truyền bệnh sốt rét thích hợp; nâng cao năng lực hệ thống giám sát dịch tễ sốt rét và bảo đảm năng lực đáp ứng dịch sốt rét; nâng cao kiến thức và hành vi của người dân nhằm chủ động bảo vệ bản thân trước dịch sốt rét; Quản lý và điều phối hiệu quả chương trình phòng chống và loại trừ sốt rét quốc gia.

Trong năm 2021, tại tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện đạt một số chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, song còn có một số chỉ tiêu không thực hiện được do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và một số nội dung chưa thực hiện được cũng đã được thảo luận tại hội nghị.

Ths. Tô Thanh Tài- Phó Trưởng BQL Dự án đề nghị trong thời gian tới, việc phòng chống sốt rét cần được quan tâm không chỉ riêng 5 huyện dự án mà trong phạm vi toàn tỉnh. Năm 2022, các đơn vị từ tỉnh đến huyện hoàn thiện hồ sơ về việc loại trừ sốt rét, nghiên cứu và thực hiện đúng lộ trình và thời gian mà dự án đã đề ra; giám sát tài chính, giám sát hoạt động dự án, giám sát chuyên môn để củng cố hoạt động phòng, chống và loại trừ sốt rét tại các tuyến. Duy trì và đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao hiểu biết của người dân về phòng, chống sốt rét, giúp người dân thực hành tốt hơn các biện pháp phòng, chống sốt rét tại địa phương. Quản lý tốt các đối tượng di cư để ổn định tình hình sốt rét trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đình Tiến