Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết hoạt động hợp tác giữa Ban CHQS Tân Châu với Chi khu quân sự huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum 

Cập nhật ngày: 28/11/2019 - 18:53

BTNO - Năm 2019 tình hình trên tuyến biên giới giữa hai huyện cơ bản ổn định; các vụ việc xảy ra đều được chính quyền và lực lượng vũ trang hai bên trao đổi, phối hợp giải quyết kịp thời.

Chiều 27.11, Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Châu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hợp tác năm 2019 và ký kết biên bản hợp tác năm 2020 với Chi khu quân sự huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia. Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Tâm- Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS Tây Ninh, ông Nguyễn Đình Xuân- Bí thư Huyện ủy Tân Châu cùng ông Khrên Ly- Huyện trưởng Huyện Memot và lãnh đạo Chi khu quân sự huyện.

Ban CHQS 2 huyện ký kết giao ước năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Ban CHQS huyện Tân Châu thông báo về tình hình an ninh trật tự và kết quả công tác phối hợp trong năm 2019. Nhìn chung, tình hình trên tuyến biên giới giữa hai huyện cơ bản ổn định; các vụ việc xảy ra đều được chính quyền và lực lượng vũ trang hai bên trao đổi, phối hợp giải quyết kịp thời.

Cụ thể, trong năm xảy ra 5 vụ cướp, đối tượng chủ yếu là người Campuchia. Qua công tác phối hợp các lực lượng chức năng đã làm rõ 2/5 vụ, bắt 4 đối tượng. Bên cạnh đó, hai bên còn phối hợp làm tốt công tác bảo vệ an toàn cho các đội phân giới cắm mốc và thi công làm đường vành đai biên giới.

Tuyên truyền, giáo dục nhân dân các xã giáp biên giới thực hiện đúng pháp luật về quy chế biên giới, ý nghĩa và tầm quan trọng của tiến trình phân giới cắm mốc biên giới, các văn bản có liên quan đến biên giới mà các bên đã ký kết; tạo điều kiện để nhân dân qua lại buôn bán, trao đổi hàng hóa, thăm thân nhân, khám chữa bệnh…

Tại hội nghị, các bên đã đề ra phương hướng phối hợp trong năm 2020 và ký kết biên bản đề ra các nội dung phối hợp năm 2020. Dịp này, hai bên đã trao tặng cho nhau nhiều phần quà, góp phần làm tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết giữa chính quyền cũng như lực lượng vũ trang và nhân dân hai huyện.

Chí Thành